Bích Tuyền trở lại ĐTQG, truyền thông Thái Lan 'ngựa quen đường cũ'

Thứ năm, 23/05/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục là tâm điểm của truyền thông Thái Lan trong ngày trở lại Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam ở AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

ThaiRath - trang báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt như thường lệ đến tay đập hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền trong ngày trở lại của cô trong màu áo đội tuyển quốc gia tại AVC Challenge Cup 2024.

Với tiêu đề bài viết khá dài: "Tiết lộ lí do Bích Tuyền thi đấu ở Challenge Cup 2024 mà không cần quan tâm đến lùm xùm về yêu cầu kiểm tra giới tính", ThaiRath đã nhắc đến việc Bích Tuyền mới chỉ trở lại ĐTQG sau những vấn đề liên quan đến giới tính, đồng thời trích lại tuyên bố của phát ngôn viên Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC) sau khi có nhiều người hâm mộ nước này đặt vấn đề về thủ tục sàng lọc giới tính của AVC và FIVB.

Theo phát ngôn viên này, Bích Tuyền chỉ cần có giấy khai sinh ghi rõ giới tính là sẽ phù hợp với tiêu chí. Đồng thời, AVC cũng phản đối việc xét nghiệm giới tính vì điều này trái quy tắc, vi phạm quyền nhân thân của các cầu thủ tham dự giải.

Bích Tuyền trở lại ĐTQG, truyền thông Thái Lan 'ngựa quen đường cũ' 467703
Bài viết mới nhất về Bích Tuyền của ThaiRath

Đây không phải là lần đầu tiên tay đập quê Vĩnh Long bị các trang truyền thông, báo chí của Thái Lan, đặc biệt là ThaiRath chú ý đến vấn đề giới tính. Gần như mọi hành động của Bích Tuyền: thi đấu xuất sắc, từ chối lên tuyển hay chụp hình cùng người yêu, v.v. cũng đều được trang báo này cập nhật rất nhanh chóng.

AVC Challenge Cup 2024 đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Thị Bích Tuyền trong màu áo ĐTQG sau những lần vắng mặt trước đó vì chấn thương. Dù không có mặt trong đội hình chính thức trận mở màn với Hồng Kông ngày hôm qua (22/5), đội trưởng Ninh Bình vẫn có cho mình 11 điểm, góp công lớn giúp bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ với tỉ số 3-0 (25-13; 25-17; 25-16).

Trong ngày hôm nay (23/5), Bích Tuyền và các đồng đội sẽ có trận đấu tiếp theo ở bảng B AVC Challenge Cup năm nay, đối đầu với Singapore. Đây không phải là đối thủ quá mạnh và nhiều khả năng chúng ta sẽ tiếp tục có trận đấu dễ dàng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT