Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận 'thưởng nóng' hậu vô địch AVC Challenge Cup 2024

Thứ năm, 30/05/2024 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam nâng cao chức vô địch AVC Challenge Cup.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận tin vui sau khi nâng cao chức vô địch AVC Challenge Cup 2024 với chiến thắng trước đội tuyển Kazakhstan trong trận chung kết diễn ra vào tối qua (29/5) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, VFV (Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam) đã "thưởng nóng" các cô gái của chúng ta 200 triệu đồng nhờ bảo vệ thành công danh hiệu AVC Challenge Cup và có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở FIVB Challenger Cup.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải đấu này, vượt qua những khó khăn về lực lượng khi có khá nhiều trụ cột không đạt thể trạng tốt nhất, trong đó có chủ công - đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, người đã dính chấn thương kể từ thời điểm còn khoác áo đội bóng Nhật Bản PFU BlueCats và không thể hiện được nhiều ở Cúp VTV9 - Bình Điền vừa rồi.

Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận 'thưởng nóng' hậu vô địch AVC Challenge Cup 2024 471728
Chức vô địch AVC Challenge Cup quá thuyết phục dành cho bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: AVC)

Đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã xuất sắc đứng đầu bảng A với thành tích bất bại - bảng đấu có sự góp mặt của đương kim á quân Indonesia và đội tuyển có thứ hạng cao nhất giải theo bảng xếp hạng của FIVB (Liên đoàn Bóng chuyền thế giới) - Kazakhstan. 

Ở vòng bán kết, bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tuyển Úc với tỉ số 3-0. Đây cũng là tỉ số tương tự ở trận chung kết với Kazakhstan, mặc cho việc chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn ở set 3 khi để đối thủ tạo cách biệt ở giai đoạn cuối của set đấu.

Cái tên xuất sắc nhất trong đội hình bóng chuyền nữ nước nhà dự AVC Challenge Cup năm nay không ai khác ngoài đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền. Trong lần trở lại màu áo ĐTQG sau 2 năm, đội trưởng LPB Ninh Bình gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng ghi điểm như máy của mình, là đầu tàu trong lối chơi của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Bích Tuyền đã thể hiện được xuyên suốt các trận đấu vừa qua.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT