Kỳ thủ cờ tướng Trung Quốc mất cúp vô địch vì phóng uế

Thứ tư, 27/12/2023 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc một kỳ thủ cờ tướng Trung Quốc bị tước danh hiệu đang gây xôn xao trên các trang mạng xã hội xứ Đại lục.

Nghe nội dung bài viết

Dư luận Trung Quốc đang truyền tai nhau bê bối gian lận và hành vi không thể chấp nhận được của nhà vô địch cờ tướng quốc gia - Nhan Thành Long, 48 tuổi. Anh đã đánh bại hàng loạt đối thủ vào tuần trước để giành danh hiệu “Vua cờ tướng” tại một giải đấu quốc gia do Hiệp hội Cờ tướng Trung Quốc (CXA) tổ chức.

Tuy nhiên vào ngày 25/12, CXA thông báo rằng Hiệp hội sẽ tịch thu danh hiệu và tiền thưởng sau khi anh bị bắt vì gây rối trật tự công cộng và có hành động vô cùng phản cảm. Được biết, Nhan đã phóng uế thẳng vào bồn tắm của khách sạn sau bữa tiệc ăn mừng chiến thắng.

Hiệp hội cũng vào cuộc làm rõ tin đồn lan truyền trên mạng rằng Nhan đã gian lận trong giải đấu bằng cách sử dụng một thiết bị dạng hạt tích hợp máy phát không dây để gửi và nhận tín hiệu.

Nhan được cho là đã nhét thiết bị vào hậu môn sau đó truyền đạt thông tin trận đấu bằng mật mã tới máy tính, sau đó máy tính này sẽ gửi lại hướng dẫn về những nước đi cần thực hiện dưới dạng rung động, theo những thông tin lan truyền trên Weibo.

001yekw6ly1hl71436wjgj60hs0c3q5b02-1703650111.jpg
Nhan Thành Long bị tước danh hiệu sau hành vi phản cảm. (Ảnh: Weibo)

CXA cho biết: “Dựa trên hiểu biết của chúng tôi về tình hình, hiện tại không thể chứng minh rằng Nhan đã gian lận thông qua hạt hậu môn như suy đoán trên mạng xã hội".

Theo hãng thông tấn AFP, Hiệp hội Cờ tướng Trung Quốc đã cung cấp chi tiết về hành vi không đúng thuần phong mỹ tục của kỳ thủ 48 tuổi sau chức vô địch.

"Nhan Thành Long đã uống rượu với những người khác trong phòng vào đêm ngày 17, sau đó phóng uế trong bồn tắm của căn phòng nơi anh ta ở vào ngày 18, thực hiện hành vi phá hoại tài sản của khách sạn, vi phạm trật tự công cộng và đạo đức, vi phạm đạo đức xã hội. Đây là một tác động tiêu cực đến cuộc thi và sự kiện của môn thể thao này."

Trước những cáo buộc, Nhan Thành Long bước đầu phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói với truyền thông địa phương rằng anh bị tiêu chảy vào đêm 17 rạng sáng 18/12 và buộc phải đại tiện trong bồn tắm vì không thể đến nhà vệ sinh của phòng khách sạn kịp thời.

“Tôi đã chơi cờ hơn 40 năm, tôi yêu nó. Những người biết tôi đều biết tôi không thể gian lận và tôi không cần phải gian lận để giành chiến thắng”, kỳ thủ Trung Quốc nói thêm.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT