Vương Thiên Nhất dành lời khen đặc biệt cho Lại Lý Huynh sau chức vô địch Giáp Cấp Liên Tái 2023

Thứ hai, 11/12/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Kì thủ số 1 cờ tướng nước nhà - Lại Lý Huynh đã cùng với các đồng đội ở Hàng Châu, trong đó có Vương Thiên Nhất giành chức vô địch Giáp Cấp Liên Tái 2023 một cách đầy xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết lượt về giải cờ tướng Giáp Cấp Liên Tái (vô địch Trung Quốc) 2023 - giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu thế giới và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, đội tuyển Hàng Châu với 4 cái tên: Wang Tian Yi - Vương Thiên Nhất, Lại Lý Huynh, Shen Peng - Thân Bằng và Huang Zhu Feng - Hoàng Trúc Phong đã giành chiến thắng trước Tứ Xuyên với tỉ số 6-2.

Với việc các trận đấu lượt đi kết thúc với tỉ số 4-4, Hàng Châu đã chính thức lên ngôi vô địch giải đấu một cách đầy xứng đáng.

Kì thủ số 1 của chúng ta - Lại Lý Huynh tham dự giải đấu danh giá này theo lời mời của Vương Thiên Nhất, và "Nam Phương Công Tử" đã thể hiện phong độ tuyệt vời xuyên suốt giải đấu

Vương Thiên Nhất (người gần nhất) và Lại Lý Huynh (ngồi bên cạnh) tại Giáp Cấp Liên Tái 2023
Vương Thiên Nhất (người gần nhất) và Lại Lý Huynh (ngồi bên cạnh) tại Giáp Cấp Liên Tái 2023 (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Đặc biệt, trong trận bán kết với Thâm Quyến, những nước cờ "kinh dị" của Lý Huynh ở màn đối đầu với Hong Zhi - Hồng Trí chính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giải đấu.

Dù không có được những kết quả như ý trong trận chung kết với 2 thất bại trước Xu Wen Zhang - Hứa Văn Chương, nhìn chung kì thủ của chúng ta đã có một giải đấu quá đỗi thành công.

Lại Lý Huynh cũng đã đi vào lịch sử Giáp Cấp Liên Tái khi trở thành kì thủ nước ngoài đầu tiên vô địch giải cờ tướng danh giá nhất Trung Quốc. Chức vô địch giải đấu này là một vinh dự đặc biệt, là niềm ao ước ngay cả với các kì thủ bản địa.

Sau khi cùng Hàng Châu vô địch Giáp Cấp Liên Tái, lá cờ đầu của đội - Vương Thiên Nhất đã dành lời khen đặc biệt cho Lại Lý Huynh. "Ngoại Tinh Lai Khách" đánh giá cao màn trình diễn của Huynh ở giai đoạn Tiền Quý Tái, khẳng định vai trò to lớn của Huynh đến chức vô địch của đội.

Đồng thời, kì thủ số 1 Trung Quốc cũng chia sẻ rằng anh và Huynh đã hiểu nhau sâu sắc và đã có được một tình bạn tốt đẹp.

Việc liên tục được giao lưu, cọ xát với những tên tuổi hàng đầu thế giới đã giúp kì lực của Lại Lý Huynh ngày một đi lên. Có thể nói rằng, 2023 là một năm đại thành công với cá nhân kì thủ quê Vĩnh Long.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT