Lại Lý Huynh cứu Vương Thiên Nhất, giành quyền vào bán kết Giáp Cấp Liên Tái 2023

Thứ năm, 07/12/2023 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Kì thủ số 1 Việt Nam - Lại Lý Huynh tiếp tục duy trì được kì lực ấn tượng khi giúp đội Hàng Châu lọt vào bán kết Giáp Cấp Liên Tái 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 tổ chức tại Houston, Mĩ khép lại, tâm điểm chú ý của cộng đồng cờ tướng trong nước và thế giới đều hướng về Trung Quốc, nơi đang diễn ra giải Giáp Cấp Liên Tái 2023 (giải cờ tướng vô địch quốc gia).

Đây là giải đấu dành cho các kì thủ hàng đầu của "Đất nước tỉ dân". Kì thủ số 1 của chúng ta - Lại Lý Huynh tham dự giải, thi đấu cho đội Hàng Châu theo lời mời của "Ngoại Tinh Lai Khách" Wang Tian Yi (Vương Thiên Nhất) - gương mặt đáng chú ý nhất của kì bàn nước bạn.

Giáp Cấp Liên Tái 2023 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng sau những màn đối đầu vô cùng hấp dẫn ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày hôm qua (6/12). Tại đây, Lại Lý Huynh đã tỏa sáng rực rỡ, đưa đội Hàng Châu vào vòng 4 đội mạnh nhất của giải đấu.

Lại Lý Huynh (phải) và Lu Wei Tao - Lục Vĩ Thao (trái) tại tứ kết Giáp Cấp Liên Tái 2023
Lại Lý Huynh xuất sắc đánh bại Lục Vĩ Thao ở tứ kết Giáp Cấp Liên Tái 2023 (Ảnh: Thăng Long Kì Đạo)

Trên thực tế, Lý Huynh đã gặp nhiều khó khăn trước Lu Wei Tao - Lục Vĩ Thao của đội Kinh Ký. Có thời điểm tưởng như Huynh sẽ phải nhận thất bại trước đối thủ, song kì thủ quê Vĩnh Long đã có màn thể hiện xuất sắc ngay sau đó, lật ngược thế cờ, đem về chiến thắng cho Hàng Châu.

Đây là thắng lợi rất quan trọng của Hàng Châu khi trước đó, niềm hi vọng số 1 của đội - Vương Thiên Nhất đã để thua Wang Yu Bo - Vương Vũ Bác.

Rất may, cả Lý Huynh, Thân Bằng - Shen Peng và Hoàng Trúc Phong - Huang Zhu Feng đều đã có được chiến thắng, giúp Hàng Châu đánh bại Kinh Ký với tỉ số 6-2.

Ở vòng bán kết, Hàng Châu sẽ phải đối đầu với Thâm Quyến - đội tuyển sở hữu những kì thủ có kì lực mạnh như Cao Yan Lei - Tào Nham Lỗi, Li Han Lin - Lý Hàn Lâm; Hong Zhi - Hồng Trí và Li Shao Geng - Lý Thiểu Canh.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nam và Tứ Xuyên. Các trận đấu này sẽ diễn ra từ khoảng 13h chiều nay (7/12) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT