Vô địch Giáp Cấp Liên Tái 2023, Lại Lý Huynh làm nên kì tích

Thứ hai, 11/12/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Kì thủ số 1 cờ tướng Việt Nam - Lại Lý Huynh đã góp công lớn vào chức vô địch Giáp Cấp Liên Tái 2023 cùng đội Hàng Châu.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc giải cờ tướng vô địch thế giới 2023 với chức vô địch cờ nhanhá quân cờ tiêu chuẩn, kì thủ số 1 cờ tướng nước nhà -  "Nam Phương Công Tử" Lại Lý Huynh đã lên đường tham dự giải đấu vô cùng danh giá - Giáp Cấp Liên Tái 2023 (giải vô địch Trung Quốc) theo lời mời của "Ngoại Tinh Lai Khách" Wang Tian Yi - Vương Thiên Nhất.

Trong màu áo đội Hàng Châu, Lý Huynh đã góp công lớn giúp đội tuyển lọt vào đến trận chung kết của giải đấu. Đặc biệt, tuyệt phẩm cờ tàn trong trận đấu với Hong Zhi - Hồng Trí của đội Thâm Quyến ở trận bán kết đã khiến biết bao người hâm mộ nước nhà phải thán phục, đồng thời là bước ngoặt giúp Hàng Châu hoàn toàn chiếm ưu thế trước đối thủ.

Đối thủ ở trận chung kết của Hàng Châu là Tứ Xuyên - một tập thể với những con người ưu tú như Meng Chen - Mạnh Thần, người đã đánh bại Huynh ở trận chung kết thế giới hay Xu Wen Zhang - Hứa Văn Chương, từng là thần đồng kì bàn Trung Hoa.

Lại Lý Huynh (thứ 2 từ trái sang) cùng các đồng đội tại Giáp Cấp Liên Tái 2023
Lại Lý Huynh (thứ 2 từ trái sang) cùng các đồng đội tại Giáp Cấp Liên Tái 2023 (Ảnh: Cờ Tướng News)

Trận chung kết Giáp Cấp Liên Tái 2023 đã có những diễn biến vô cùng kịch tính. Ở lượt trận lượt đi, Shen Peng - Thân Bằng và Vương Thiên Nhất đã có được thắng lợi lần lượt trước Wu Jun Qiang - Vũ Tuấn Cường và Zhao Pan Wei - Triệu Phàn Vĩ.

Dẫu vậy, Lại Lý Huynh đã không thể có kết quả tốt trước Hứa Văn Chương, trong khi người đồng đội của anh, Huang Zhu Feng - Hoàng Trúc Phong cũng không thể làm nên chuyện trước Mạnh Thần. Tỉ số trận lượt đi là 4-4, hứa hẹn những diễn biến khốc liệt ở loạt trận lượt về.

Tại đây, Hàng Châu đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với 2 thắng lợi của Hoàng Trúc Phong và Thân Bằng trước Mạnh Thần và Triệu Phàn Vĩ. 

Dù Lý Huynh thêm một lần nhận trái đắng trước những nước cờ tàn rất cao tay của Hứa Văn Chương, song ở trận đấu cuối cùng, Vương Thiên Nhất đã thể hiện được đẳng cấp và vai trò tiên phong của mình với chiến thắng trước Vũ Tuấn Cường, ấn định tỉ số 6-2 ở lượt về.

Kì thủ Wang Tian Yi - Vương Thiên Nhất tại giải cờ tướng Giáp Cấp Liên Tái 2023
Vương Thiên Nhất khẳng định đẳng cấp của kì thủ hàng đầu Trung Quốc (Ảnh: Thăng Long Kỳ Đạo)

Điều này đồng nghĩa với việc Hàng Châu là đội vô địch Giáp Cấp Liên Tái 2023, và Lại Lý Huynh cũng có vinh dự khi trở thành kì thủ nước ngoài đầu tiên vô địch giải đấu. Xin được chúc mừng "Nam Phương Công Tử" và các đồng đội ở Hàng Châu với chiến quả đáng nhớ này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT