Đội trưởng Thatdao nói thẳng lý do thất bại của bóng chuyền nữ Thái Lan

Thứ năm, 16/05/2024 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan đã có một trận đấu kiên cường trước tuyển Mỹ tại trận ra quân VNL 2024, nhưng chưa thể tạo nên bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Ở loạt trận vòng bảng VNL 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 16/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan nhận thất bại 1-3 (22-25, 25-19, 12-25, 18-25) trước tuyển Mỹ.

Nhìn chung, các cầu thủ xứ Chùa vàng thi đấu rất nỗ lực, với thành quả là một set thắng trước các nhà đương kim vô địch Olympic. Sự chênh lệch về mặt trình độ là điều khó tránh khỏi khi Mỹ áp đảo trong hầu hết các tình huống tấn công lẫn phòng ngự.

Sau trận đấu, tân đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan Thatdao Nuekjang chia sẻ với truyền thông rằng toàn đội đã có một trận đấu tốt. Cô cũng thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà trước đối thủ mạnh.

gazqyu12criuqb7ut5pp-1-1715831207.jpg
Thái Lan chưa thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Mỹ tại VNL 2024

“Nhìn chung, đội của chúng tôi thi đấu khá ổn ở trận đấu đầu tiên này. Ít nhất chúng tôi có được một set thắng.  Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi phải thừa nhận rằng hôm nay tuyển Mỹ đã giao bóng rất tốt. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc đỡ bóng.

Điều này khiến đội hình bị xáo trộn và không có được sự chuẩn bị tốt trong các tình huống tấn công. Mỹ là một đối thủ rất mạnh. Dù sao, đây vẫn là một trận đấu mà các cầu thủ Thái Lan đã có màn thể hiện tốt."

Với việc trở thành chủ nhà của VCK Volleyball Nations League 2024, Thái Lan nghiễm nhiêm có một suất vào thẳng vòng 8 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, những trận đấu sẽ là cơ sở để đội tuyển xứ Chùa vàng tích lũy điểm số với hy vọng giành vé dự Olympic vào mùa hè năm nay.

eevuqujozomsbrypok22-1715831249.jpg
Cơ hội giành vé dự Olympic vẫn hiện hữu với các cô gái xứ Chùa vàng

Theo quy định của FIVB, nội dung bóng chuyền tại Thế vận hội 2024 sẽ có tổng cộng 12 đội bóng tham gia tranh tài. Ngoài chủ nhà Pháp, 6 đội tuyển là Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Mỹ, CH Dominica, Serbia, Ba Lan đã chính thức có vé sau chiến dịch Vòng loại Olympic kết thúc năm ngoái. 5 suất cuối cùng sẽ được xác định dựa trên thứ hạng của các đội tuyển trên bảng xếp hạng thế giới sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng VNL 2024.

Trung Quốc và Kenya đang là hai đội tuyển có cơ hội rất lớn để giành hai tấm vé đầu tiên với việc Châu Á và Châu Phi chưa có đại diện tham dự. Trong khi đó, tuyển Ý đang xếp thứ 7 thế giới nhiều khả năng sẽ có một suất. Hai vị trí cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Nhật Bản, Hà Lan, Canada, Đức và Thái Lan.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT