Djokovic và 'sứ mệnh vàng' tại Olympic Paris 2024

Thứ ba, 23/04/2024 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic sẽ đánh dấu lần tham dự Olympic thứ 5 trong sự nghiệp vào mùa hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đặt mục tiêu cho một chuỗi giải đấu quan trọng ở nửa sau mùa giải năm 2024: Roland Garros, Wimbledon, Thế Vận Hội Mùa Hè Paris 2024 và US Open. Đây là những "những giải đấu quan trọng" mà anh đặc biệt chú trọng, với sự tập trung toàn lực vào lần tham dự Olympic thứ năm của mình.

"Tôi hy vọng tôi có thể chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình tại Olympic năm nay", Djokovic chia sẻ với các phóng viên sau khi thắng giải Nam vận động viên của năm tại Lễ Trao Giải Laureus 2024 diễn ra vào ngày 22/4.

"Cuối cùng, ai biết được liệu tôi có cơ hội chơi tại Thế Vận Hội hay không, chúng chỉ đến mỗi bốn năm một lần.", Djokovic nói thêm. Anh từng tiết lộ rằng anh mong muốn chơi ít nhất đến Thế Vận Hội Los Angeles năm 2028, nhưng trong cuộc sống, không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra.

dlbeatsnoopcom-3000-bdr8wmyguv-1713845256.jpg
Djokovic khẳng định tham vọng giành HCV tại Olympic Paris 2024

Thành tích tốt nhất của Nole tại Olympic là tấm HCĐ tại Bắc Kinh năm 2008. Tuy nhiên, Djokovic chưa một lần đứng trên bục vinh quang trong ba lần tham dự Thế Vận Hội sau đó.

"Nếu tôi không nghĩ rằng việc giành HCV Olympic là khả thi, tôi có lẽ sẽ không tham dự Thế Vận Hội. Bạn phải tin rằng mọi điều là có thể trong cuộc sống."

Djokovic đã quyết định không tham dự giải Madrid Open trong hai tuần tới, nhưng anh dự định sẽ thi đấu tại Rome Masters trước khi bước vào sự kiện Grand Slam thứ hai trong năm - Roland Garros, dự kiến bắt đầu vào ngày 25/5.

"Thế Vận Hội là sự kiện thể thao cổ điển và uy tín nhất trong lịch sử thể thao. Đó là một vinh dự lớn khi đại diện cho Serbia tại Thế Vận Hội. Tôi hy vọng tôi có thể khỏe mạnh và sẵn sàng chinh phục tấm HCV danh giá."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT