Djokovic thua Sinner, ‘đứt’ chuỗi thắng kéo dài tại ATP Finals

Thứ tư, 15/11/2023 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải khi hạ hạt giống số 1 - Novak Djokovic tại ATP Finals.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic và Jannik Sinner cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn tại lượt trận thứ 2 ATP Finals 2023. Cả hai tay vợt đều đang có phong độ rất tốt vào thời điểm hiện tại. 

Khả năng giao bóng của Djokovic lẫn Sinner ổn định trong set mở màn, với tổng cộng 12 cú ace được ghi. Trong phần lớn thời gian, cả hai đều không gặp khó khăn gì khi đều giành chiến thắng trong các game cầm giao bóng.

Thế cân bằng bị phá vỡ ở game thứ 11 khi Sinner, mặc dù bị dẫn tới 0-40, vẫn có thể lật ngược tình thế và giành break để dẫn trước 6-5. Tay vợt chủ nhà kết thúc set mở màn với chiến thắng 7-5 sau khi kết thúc game cầm giao của mình với tỉ số 40-0. 

steptodowncom366487-1700014888.jpg
Djokovic gặp nhiều khó khăn trước tay vợt chủ nhà. (Ảnh: ATP)

Set thứ hai tiếp tục với kịch bản tương tự khi Djokovic và Sinner thi đấu cực kỳ chắc chắn. Djokovic có cơ hội để giành break-point ở một vài thời điểm nhưng Sinner luôn biết cách “giải vây” đúng lúc. Loạt tie-break được mở ra khi không tay vợt nào có được break từ đối thủ.

Nole cho thấy bản lĩnh của mình ở loạt “đấu súng” cân não. Sinner có một mini-break, nhưng lợi thế đó không tồn tại được lâu. Tay vợt Serbia bình tĩnh giành lại thế trận và thắng 7-6 trong set 2.

Trong set quyết định, Djokovic tiếp tục để mất break trong game giao bóng quan trọng. Jannik Sinner trước sự hân hoan của đám đông khán giả tại Turin thi đấu như “lên đồng”. Những cú trái tay dọc dây của tay vợt nước Ý không cho Djokovic bất cứ cơ hội nào để cản phá.

steptodowncom672375-1700014926.jpg
Jannik Sinner có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà vô địch Grand Slam 24 lần tiếp tục lên tiếng. Nole bẻ break ngay ở game cầm giao sau đó của Sinner, một lần nữa kéo trận đấu vào loạt tie-break.

Lúc này, kinh nghiệm của tay vợt số 1 thế giới đã không thể thắng được sức trẻ của Sinner. Djokovic chơi nhạt nhòa, không đủ sắc bén so với Sinner. Chiến thắng chung cuộc 7-5, 6-7,7-6 thuộc về tay vợt người Ý - Jannik Sinner. 

Thất bại khiến Novak Djokovic đứt chuỗi 19 trận thắng liên tiếp tại hệ thống các giải đấu của ATP kể từ sau thất bại tại chung kết Wimbledon 2023 hồi tháng 7 trước Carlos Alcaraz.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT