Carlos Alcaraz thừa nhận ‘kiệt quệ’ tinh thần vì phải cạnh tranh với Djokovic

Thứ ba, 14/11/2023 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 thế giới để thua ngay trong trận ra mắt ATP Finals trước Alexander Zverev.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đã đưa ra lời giải thích cho những thất bại gần đây của anh sau khi để thua trận đầu tiên tại ATP Finals. Tay vợt số 2 thế giới nhận thất bại trước Alexander Zverev, đánh dấu trận thua thứ ba liên tiếp của anh kể từ sau Thượng Hải Masters. 

Tay vợt 20 tuổi có khởi đầu mùa giải chói sáng khi giành chức vô địch ở Buenos Aires, Indian Wells, Barcelona, Madrid, Queen và danh hiệu Grand Slam thứ hai tại Wimbledon. Sau đó, anh thua Novak Djokovic trong trận chung kết kéo dài gần 4 giờ ở Cincinnati và thành tốt nhất của anh kể từ đó là vào bán kết tại US Open và ATP 500 ở Bắc Kinh.

Sau thất bại trước Zverev, tay vợt người Tây Ban Nha thẳng thắn thừa nhận rằng anh cảm thấy mệt mỏi về mặt tinh thần, đồng thời nhắc nhở các phóng viên rằng anh vẫn chỉ mới 20 tuổi. 

“Sự thật là tôi đã tập luyện rất chăm chỉ. Về mặt thể chất, tôi vẫn đang cảm thấy ổn sau trận đấu. Nhưng sau trận thua như ngày hôm nay, sự thật là tôi đang không có được cảm giác chơi bóng tốt nhất, đồng thời tinh thần thi đấu của tôi cũng giảm sút rõ rệt. Tôi phải cải thiện.”, Alcaraz nói với truyền thông Tây Ban Nha, theo nhật báo AS.

steptodowncom645856-1699931942.jpg
Carlos Alcaraz thi đấu sa sút trong nửa cuối mùa giải 2023. (Ảnh: Getty)

Mục tiêu của Alcaraz là tập trung vào việc đòi lại vị trí số 1 vào cuối năm nhưng việc bị loại sớm ở các giải đấu gần đây đã làm hỏng cơ hội của anh. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Novak Djokovic đã chính thức dập tắt hy vọng của tay vợt 20 tuổi khi giành chiến thắng trước Holger Rune, qua đó có lần thứ 8 kết thúc mùa giải ở ngôi đỉnh bảng xếp hạng ATP.

Trong tương lai, Alcaraz biết rằng anh không thể thi đấu rệu rã nếu muốn kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 thế giới. 

“Mùa giải thật sự rất khó khăn. Tôi phải cải thiện để đạt được trạng thái tốt hơn, đặc biệt là về mặt tinh thần. Có lẽ là do mệt mỏi và kiệt sức về tinh thần vì phải ở trong tình trạng cạnh tranh gay gắt trong thời gian dài. 

Đó là điều mà nếu tôi muốn vô địch giải đấu này, nếu tôi muốn kết thúc năm với vị trí số 1, tôi bắt buộc phải tìm cách vượt qua. Sau cùng, tôi cho rằng những thất bại liên tiếp gần đây là do tinh thần thi đấu mệt mỏi. Dù sao thì tôi cũng chỉ mới 20 tuổi và còn nhiều điều phải trải qua trước mắt.”

May mắn cho Alcaraz là anh vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng và vào bán kết nhờ thể thức vòng tròn tính điểm tại ATP Finals. Hạt giống số 2 còn hai trận thi đấu gặp Daniil Medvedev và Andrey Rublev vào cuối tuần này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT