Djokovic chuẩn bị 'lên thớt', nguy cơ bỏ Wimbledon?

Thứ tư, 05/06/2024 19:12 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đang chạy đua với thời gian để kịp hồi phục cho Wimbledon sau khi quyết định phẫu thuật rách sụn chêm.

Nghe nội dung bài viết

Dù đã tiến vào tứ kết Roland Garros 2024, tay vợt người Serbia đã thông báo rút lui sớm khỏi giải Pháp Mở rộng vào thứ Ba. Viện dẫn chấn thương đầu gối cho việc rút lui sớm, sự chú ý của dư luận ngay lập tức chuyển sang hai sự kiện quần vợt lớn nhất mùa hè năm nay là Wimbledon và Olympic Paris.

Dù vẫn còn hy vọng Djokovic sẽ kịp hồi phục để trở lại Paris tham dự Thế vận hội vào tháng 8, nhưng có thông tin cho rằng tay vợt đã giành 24 danh hiệu Grand Slam có thể sẽ rút lui khỏi Wimbledon.

e36a67be7419d4478d08-1717589269.jpg
Djokovic gặp phải chấn thương đầu gối sau vòng 4 Roland Garros

Theo L'Equipe, tay vợt 37 tuổi đã quyết định phẫu thuật tại thủ đô Paris sau khi rút lui khỏi Roland Garros. Thời gian Djokovic trở lại chưa được công bố, nhưng dự kiến ca phẫu thuật sẽ khiến anh vắng mặt ở giải Grand Slam mùa hè tại London, diễn ra trong chưa đầy một tháng nữa.

Ca phẫu thuật được cho là không phức tạp, và Djokovic có khả năng sẽ hồi phục và đi lại chỉ vài giờ sau khi phẫu thuật. Đó là lý do tại sao sự tự tin đang cao trong đội ngũ của Djokovic rằng anh có thể trở lại thi đấu kịp thời cho Thế vận hội vào cuối năm nay.

Djokovic chưa bao giờ giành được huy chương vàng Olympic. Điều này khiến tay vợt Serbia xác định Thế vận hội là ưu tiên hàng đầu trong mùa giải năm nay. Phát biểu vào tháng 4, Djokovic cho biết:

"Olympic Paris rất quan trọng. Đó luôn là ưu tiên của tôi. Trong ba hoặc bốn kỳ Olympic gần đây, tôi không thể tiến đến trận chung kết. Tình hình bây giờ có một chút khác biệt. Chúng tôi sẽ thi đấu kỳ Thế vận hội đầu tiên trên sân đất nện. Tôi muốn sẵn sàng về mặt thể chất và tinh thần."

96dfcb7bd6dc76822fcd-1717589272.jpg
Nole quyết định phẫu thuật ngay tại Pháp

Quay lại giải Pháp Mở rộng, việc Djokovic rút lui đã mở ra cơ hội cho các tay vợt khác, với một cái nhà vô địch mới dự kiến sẽ giành cúp vô địch năm nay. Đây sẽ là lần thứ hai kể từ năm 2004 mà người chiến thắng không phải là Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer.

Jannik Sinner đã nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu, với việc tay vợt người Ý cũng sẽ tiếp nhận vị trí số 1 thế giới từ Djokovic vào tuần tới. Sinner sẽ đối đầu với đối thủ quen thuộc Carlos Alcaraz ở bán kết, trong khi Casper Ruud sẽ gặp Alexander Zverev hoặc Alex de Minaur.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT