Novak Djokovic xô đổ hai kỉ lục của Roger Federer chỉ sau một trận

Thứ ba, 04/06/2024 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic tiếp tục chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã xô đổ 2 kỉ lục khác nhau mà "Tàu tốc hành" Roger Federer nắm giữ sau chiến thắng ở vòng 1/8 Roland Garros năm nay trước Francisco Cerundolo.

Theo đó, Djokovic vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách các tay vợt có số trận thắng nhiều nhất ở hệ thống giải Grand Slam, chỉ tính từ Kỉ nguyên mở (Open Era) với 370 chiến thắng. Xếp sau anh trong top 5 lần lượt là Federer (369), Serena Williams (367), Rafael Nadal (314) và Martina Navratilova (306).

Bên cạnh đó, tay vợt người Serbia còn thống trị hạng mục tay vợt nam lọt vào tứ kết Grand Slam nhiều nhất với 59 lần, vượt qua cột mốc 58 cũ của Federer. Đại kình địch của Djokovic - Nadal xếp thứ 3 với 47 lần, tiếp sau đó là 2 huyền thoại: Jimmy Connors với 41 lần và Andre Agassi (36 lần).

Novak Djokovic xô đổ 2 kỉ lục khó phá của Roger Federer 474634
Novak Djokovic tiếp tục chinh phục các kỉ lục (Ảnh: Getty)

Để đạt được những thành tích đáng nhớ này, Novak Djokovic đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước Francisco Cerundolo. Khởi đầu cực kì thuận lợi với thắng lợi 6-1 trong set 1, nhưng chấn thương đầu gối ở đầu set 2 đã khiến diễn biến trận đấu đi theo chiều hướng khác.

Cerundolo nắm lấy thời cơ, anh thi đấu hoàn toàn vượt trội để thắng Djokovic 2 set sau đó, tiến gần đến chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của kỉ lục gia Grand Slam đã lên tiếng đúng lúc.

Tay vợt người Serbia vùng lên cực kì mạnh mẽ, tận dụng tối đa kinh nghiệm và sự sắc bén trong cú quả của mình để khiến đối thủ trẻ phải trả giá. Chứng kiến Nole trở lại một cách phi thường, Cerundolo có dấu hiệu tâm lí, hệ quả là anh tiếp tục để thua set 5 và chấp nhận thất bại chung cuộc đầy cay đắng.

Ở vòng tứ kết Roland Garros năm nay, Novak Djokovic sẽ đối đầu với Casper Ruud, tái hiện lại trận chung kết giải đấu này năm ngoái. Dẫu vậy, khả năng Nole ra sân ở trận đấu này vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT