Djokovic nói thẳng việc bỏ giải Roland Garros

Thứ tư, 05/06/2024 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch Novak Djokovic đã rút lui khỏi Roland Garros 2024 do chấn thương đầu gối.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã rút lui khỏi Roland Garros 2024 do chấn thương đầu gối. Điều này đảm bảo rằng Jannik Sinner sẽ trở thành tay vợt nam số 1 thế giới mới và một nhà vô địch Roland Garros mới sẽ được vinh danh tại Paris.

Djokovic đã gặp phải một chấn thương đầu gối phải trong trận thắng năm set trước Francisco Cerundolo. Theo kết quả kiểm tra được báo cáo chưa đầy 24 giờ sau đó, Nole bị rách sụn chêm.

"Tôi thực sự rất buồn khi phải thông báo rằng tôi phải rút lui khỏi Roland Garros", Djokovic đăng tải trên mạng xã hội. "Tôi đã chơi bằng cả trái tim và dốc hết sức trong trận đấu ngày hôm qua, nhưng rất tiếc, do rách sụn chêm đầu gối phải, đội của tôi và tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến."

gettyimages-2155907501-scaled-1717543745.jpg
Djokovic tuyên bố rút lui khỏi Roland Garros vì chấn thương đầu gối

Việc rút lui của nhà đương kim vô địch đồng nghĩa với việc hạt giống số 7 người Na Uy Casper Ruud sẽ được vào thẳng vòng bán kết. Trong khi đó, Jannik Sinner sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới người Ý đầu tiên khi bảng xếp hạng mới được công bố vào tuần tới.

Sau khi đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 6-2, 6-4, 7-6 (7-3) để tiến vào bán kết, Sinner đã nhận được tin mình sẽ lên vị trí số 1 thế giới ngay trên sân từ cựu ngôi sao người Pháp Fabrice Santoro trong sự hoan nghênh nhiệt liệt trên sân Court Philippe Chatrier.

"Tôi có thể nói gì đây? Trước hết, đó là ước mơ của mọi tay vợt khi trở thành số một thế giới. Tuy nhiên, khi thấy Novak bị chấn thương, điều này khiến mọi người đều thất vọng. Vì vậy, tôi chúc anh ấy mau chóng hồi phục. Trở thành số 1 có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".

2024-06-03t151843z-994403678-up1ek6316j5r4-rtrmadp-3-tennis-frenchopen-1717543740.jpg
Anh phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ trong chiến thắng vòng 4 trước Francisco Cerundolo

Djokovic đã phản ánh với đội ngũ y tế rằng vấn đề đầu gối của anh đã diễn biến phức tạp trong vài tuần trước khi anh đến Roland Garros.

"Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai — hoặc sau ngày mai, liệu tôi có thể ra sân và thi đấu không. Tôi hy vọng vậy. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.", Nole nói.

Djokovic vẫn chưa có chiến thắng nào trong giải đấu năm 2024 và hy vọng của anh về việc vượt qua kỷ lục 24 lần vô địch Grand Slam mà anh hiện đang chia sẻ với Margaret Court sẽ phải tạm hoãn.

Hơn thế nữa, việc Djokovic rút lui còn gợi lên cảm giác về sự kết thúc của một kỷ nguyên, với bộ ba huyền thoại Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer đang lần lượt bị loại, thất bại hoặc giải nghệ. Chấn thương mới nhất của Djokovic nhiều khả năng sẽ khiến anh lỡ hẹn với Wimbledon năm nay, và thậm chí là Olympic nếu thể trạng của Nole không kịp phục hồi.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT