Đã rõ chấn thương của Novak Djokovic

Thứ tư, 05/06/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương nặng buộc Novak Djokovic phải rút lui khỏi Roland Garros năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic đã thông báo về việc rút lui khỏi Roland Garros 2024 do chấn thương vào tối hôm qua (4/6) theo giờ Việt Nam.

Theo kết quả chụp MRI (chụp cộng hưởng từ), Djokovic đã bị rách sụn chêm trong ở vùng đầu gối phải. Sụn chêm là bộ phận giúp phân tán đều lực lên đầu gối, tạo sự vững chắc cho khớp gối. Nếu quyết định mổ để điều trị dứt điểm sụn chêm, thời gian Djokovic phải rời xa quần vợt chuyên nghiệp phải lên đến vài tháng.

Trước đây, Roger Federer và Jo-Wilfried Tsonga là 2 tay vợt nổi tiếng từng bị rách sụn chêm. Khá hi hữu với trường hợp của Federer, "Tàu tốc hành" dính chấn thương này khi đang chuẩn bị tắm cho 2 cô con gái sinh đôi của mình.

Nếu như phải lên bàn mổ, Nole sẽ phải bỏ lỡ Wimbledon và rất có thể là Olympic - nơi tay vợt người Serbia đang rất khát khao có tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp.

Cho đến thời điểm hiện tại, cả Djokovic cũng như đội ngũ huấn luyện, y tế chưa đưa ra thông báo cụ thể nào về lộ trình sắp tới của nhà cựu số 1 thế giới.

Đã rõ chấn thương của Novak Djokovic 475390
Novak Djokovic buộc phải bỏ dở Roland Garros giữa chừng vì chấn thương (Ảnh: Getty)

Novak Djokovic dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu ở vòng 1/8 Roland Garros năm nay với Francisco Cerundolo. Djokovic đã nén đau, tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục thi đấu và đã đánh bại tay vợt người Argentina sau 5 set đấu đầy căng thẳng.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, Djokovic tiết lộ anh đã gặp những vấn đề nhỏ ở đầu gối của mình trong thời gian quan và nó đã trở nặng hơn sau cú trượt chân ở set 2. Tay vợt người Serbia đã bỏ ngỏ khả năng tham dự trận tứ kết với Casper Ruud, và vào ngày hôm qua, anh đã buộc phải đưa ra quyết định đầy khó khăn.

Casper Ruud sẽ không mất giọt mồ hôi nào để có mặt ở bán kết Roland Garros năm nay, đối đầu với 1 trong 2 tay vợt: Alexander Zverev hoặc Alex De Minaur.

Việc Novak Djokovic rút lui khỏi giải Grand Slam đất nện đồng nghĩa với việc anh đã chính thức trao lại ngôi vị số 1 thế giới cho Jannik Sinner. Nole cần phải ít nhất có mặt ở trận chung kết nếu muốn bảo vệ ngai vàng, đây thực sự là nhiệm vụ khá khó khăn ngay cả trong trường hợp anh không dính chấn thương đen đủi.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT