Chuyên gia quần vợt chỉ thẳng vấn đề của Djokovic

Thứ sáu, 29/03/2024 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới có khởi đầu mùa giải 2024 đầy khó khăn với những thất bại liên tiếp tại các giải đấu lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport, Ivan Ljubicic - người từng là HLV của Roger Federer, đã đưa ra đánh giá về tình hình của Novak Djokovic trong mùa giải 2024. Ông chỉ ra rằng vấn đề của tay vợt người Serbia là tâm lý. Ông nhấn mạnh ba sự kiện mà Djokovic sẽ được khích lệ nhất, bao gồm Roland Garros, Wimbledon và Thế vận hội.

"Vấn đề lớn nhất lúc này của cậu ấy là tâm lý. Novak chắc chắn không quên cách chơi quần vợt. Không thể phủ nhận. Cậu ấy phải có "lửa trong lòng", nếu không đó sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng."

Ông cho rằng Djokovic đã quen với việc chiến đấu mạnh mẽ. Nhưng nếu tay vợt số một thế giới không cảm nhận được những tác động tích cực đó, anh có thể gặp khó khăn. Tuy nhiên, ông tin rằng khi gần đến các mục tiêu chính của mùa giải, Djokovic sẽ trở lại mạnh mẽ.

novak-djokovic-frustrated-1711680409.jpg
Novak Djokovic gặp nhiều hoài nghi về phong độ ở mùa giải năm nay

Cựu số 12 thế giới, Feliciano Lopez gần đây đã bày tỏ rằng anh không lo lắng về kết quả và màn trình diễn của Djokovic trong mùa giải đến nay.

"Điều này dường như bình thường. Chúng ta cũng đã thỉnh thoảng thấy Novak thua trận mà anh không tham gia vào. Những kết quả như vậy không gây ra nhiều vấn đề cho Djokovic. Anh ấy sẽ phục hồi trong thời gian tới."

Mùa giải 2023 chứng kiến những thành tích "vô tiền khoáng hậu" của Novak Djokovic, khi anh giành được 7 trong số 12 giải đấu anh tham dự, bao gồm ba Grand Slam và ATP Finals. Tuy nhiên, Nole đang khởi đầu mùa giải 2024 tương đối chật vật.

Anh đã thua tại bán kết Australia Open 2024 trước Jannik Sinner, đánh dấu trận thua đầu tiên của anh tại sự kiện này kể từ năm 2018. Ở giải đấu sau đó, Nole cũng nhận thất bại bất ngờ trước Luca Nardi ở vòng ba Indian Wells, trước khi rút lui khỏi Miami Open.

Djokovic cũng thông báo tuần này rằng mối quan hệ hợp tác đầy thành công của anh với HLV Goran Ivanisevic đã kết thúc . Theo nhiều nguồn tin, tay vợt người Serbia cho rằng những triết lý của ông thầy 52 tuổi không còn phù hợp với anh.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT