Djokovic chia tay HLV Ivanisevic

Thứ năm, 28/03/2024 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới đưa ra thông báo chấn động với việc dừng hợp tác với HLV Goran Ivanisevic.

Novak Djokovic đã gây chấn động làng quần vợt khi thông báo chia tay với HLV Goran Ivanisevic. Mối hợp tác này đã đem lại những thành công lớn lao, với Djokovic trải qua giai đoạn phong độ đỉnh cao của sự nghiệp từ khi anh còn ở độ tuổi 30. Đây là một quyết định đến vào thời điểm không chắc chắn cho tay vợt số một thế giới, người cũng vừa chia tay với đại diện lâu năm của mình.

Mùa giải 2023 được coi là một trong những mùa giải xuất sắc nhất của Djokovic và HLV Ivanisevic, khi anh giành ba danh hiệu Grand Slam và chỉ thua trong trận chung kết Wimbledon kinh điển trước Carlos Alcaraz.

Tuy nhiên, năm 2024 lại khởi đầu khá khó khăn khi Djokovic thua trận đầu tiên tại giải Australian Open kể từ năm 2018 trước Jannik Sinner. Sự thất vọng tiếp tục khi anh gặp thất bại bất ngờ trước tay vợt người Italia Luca Nardi tại Indian Wells trước khi quyết định rút lui khỏi Miami Open.

71e1c84b4f35e06bb924-1711595687.jpg
Djokovic thông báo dừng hợp tác với HLV Goran Ivanisevic

Goran Ivanisevic, người từng giành được danh hiệu Wimbledon năm 2001, đã không bao giờ tránh khỏi những thách thức khi làm việc với Djokovic.

Sau trận chung kết French Open năm ngoái, Ivanisevic chia sẻ: “Anh ấy không phải là một người dễ chịu, hãy để tôi nói như vậy. Đặc biệt khi điều gì đó không theo ý anh ấy. Anh ấy làm bạn căng thẳng, mức độ căng thẳng luôn cao. Nó không bao giờ giảm đi. Nhưng mỗi ngày bạn học được điều gì đó.”

Mặc dù việc chia tay với Ivanisevic gây ra những biến động trong sự nghiệp của Djokovic, nhưng người hâm mộ vẫn tin tưởng rằng tay vợt người Serbia sẽ vượt qua những thách thức này và tái lập phong độ tại các giải đấu tiếp theo. Đặc biệt, Djokovic chỉ còn một danh hiệu Grand Slam nữa để vượt qua kỷ lục 24 danh hiệu của Margaret Court và trở thành tay vợt đơn nam thành công nhất trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT