Carlos Alcaraz: 'Làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể'

Thứ sáu, 06/10/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha đã dành chút thời gian để suy ngẫm sau thất bại ở bán kết China Open 2023 trước Jannik Sinner.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt người Tây Ban Nha để thua Jannik Sinner sau 2 set đấu với tỉ số 6-7, 1-6. Set đấu mở màn, cả hai vẫn thi đấu ngang ngửa và giằng co nhau từng điểm số. Tuy nhiên, kịch bản ở set 2 đã thay đổi chóng mặt khi Alcaraz dần đánh mất chính mình và dừng chân tại bán kết giải đấu diễn ra ở Bắc Kinh.

Sau đó, anh đã có những chia sẻ thẳng thắn khi chọn cách chấp nhận thất bại và coi nó như một bài học quan trọng khác trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp

Theo Alcaraz, điều quan trọng là luôn tập trung vào bản thân. Tay vợt số 2 thế giới nói: “Tôi không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi chỉ cần tập trung vào bản thân mình, luôn là chính mình. Bạn biết đấy, đừng cố gắng phải làm cho những người xung quanh cảm thấy vui vẻ. Điều đó là không thể."

Carlos Alcaraz: 'Làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể' 337594
Carlos Alcaraz đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. (Ảnh: AFP)

Cựu vương US Open dành rất nhiều lời khen ngợi cho Sinner, nói rằng anh không ngạc nhiên khi tay vợt người Ý giành được chức vô địch sau khi đánh bại Daniil Medvedev trong trận chung kết căng thẳng

“Tôi không ngạc nhiên về kết quả này chút nào. “Tôi biết năng lực và trình độ của Jannik. Anh ấy là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại và có thể đánh bại bất kỳ ai. Thành thật mà nói, tôi mong anh ấy sẽ giành chiến thắng, bởi vì khả năng của anh ấy là không thể tin được."

Carlos Alcaraz sẽ tiếp tục tham dự một giải đấu tại Trung Quốc khác, đó là ATP 1000 Thượng Hải Master. Việc Djokovic rút lui khiến anh nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1 tại giải đấu này. Tay vợt người Tây Ban Nha có trận ra quân gặp đối thủ Gregoire Barrere trong ngày 7/10.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT