Quảng cáo

Tạm biệt Barca, Xavi nối gót Messi

Thứ ba, 30/01/2024 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Xavi sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải này, Inter Miami có thể là điểm đến tiếp theo của thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

El Chiringuito tuyên bố rằng cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ xem xét tạm dừng công việc huấn luyện khi cắt đứt quan hệ với Barcelona. Tuy nhiên, Xavi mới 44 tuổi và sẽ trở lại đào đạo vào một thời điểm nào đó.

Nguồn tin trên cũng cho biết mối liên hệ với Inter Miami đã được thực hiện. Đội bóng áo hồng đen đang sở hữu những nhân tố đã từng làm việc với Xavi trước đây như Messi, Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba, Suarez vì thế sẽ không bất ngờ nếu có cuộc hội ngộ trên đất Mỹ.

El Chiringuito đưa tin Xavi muốn dừng lại 1 năm nhưng đã có liên hệ với Inter Miami. Họ tiếp tục nói rằng nếu có một lời đề nghị thú vị, Xavi sẽ chấp nhận nó. Điều đó có thể là tin xấu đối với ông chủ hiện tại của Herons, Tata Martino, người đã cùng Inter Miami đi tới chức vô địch Leagues Cup lịch sử vào năm ngoái. Với sự đầu tư mạnh mẽ, Inter Miami dự kiến sẽ mang về nhiều danh hiệu hơn vào năm 2024.

2-1706603451.jpg
Xavi có thể dẫn dắt Inter Miami trong mùa giải tới (Nguồn: Internet)

Beckham luôn thể hiện một tham vọng lớn với đội bóng của mình. Ngoài những tân binh chất lượng, cựu ngôi sao của MU cũng rất chú trọng đến công tác huấn luyện. Sẽ không bất ngờ nếu có những lời đề nghị gửi tới thuyền trưởng Barcelona.

Xavi Hernandez, trước khi trở thành huấn luyện viên của FC Barcelona, đã dẫn dắt câu lạc bộ Al-Sadd ở Qatar. Trong thời gian làm huấn luyện viên tại Al-Sadd, Xavi đã đạt được một số thành tích đáng chú ý như giúp Al-Sadd giành chức vô địch QSL, là giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Qatar.

Chưa dừng lại ở đó Al-Sadd cũng đã thành công trong các giải đấu cúp dưới sự dẫn dắt của Xavi, giành chiến thắng trong cả Qatar Cup và Sheikh Jassim Cup. Mặc dù không giành được chức vô địch AFC Champions League, nhưng Al-Sadd dưới thời Xavi đã có những màn trình diễn ấn tượng tại giải đấu này.

Phong cách chơi bóng của Al-Sadd dưới sự dẫn dắt của Xavi được biết đến với lối chơi kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ, và phòng ngự chắc chắn.Xavi đã áp dụng triết lý bóng đá mà anh học được từ La Masia và thời gian chơi bóng tại Barcelona để phát triển lối chơi cho Al-Sadd. Thành công của anh tại Qatar đã giúp mở đường cho sự nghiệp huấn luyện viên tại châu Âu.

Dưới áp lực cực lớn tại Barca, Xavi đã phải đi đến quyết định từ chức. Việc gia nhập MLS sẽ giúp cho Xavi có được quãng thời gian thoải mái hơn khi rõ ràng sự cạnh tranh tại giải đấu tại Mỹ không thể bằng La Liga. Với tài năng của mình Xavi hoàn toàn có thể cùng Messi và Inter Miami tạo nên những điều tuyệt vời.

Top 10 ứng viên thay Xavi tại Barca (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT