Quảng cáo

Sắp rời Man City, Pep chỉ thẳng người kế nhiệm đại tài

Thứ năm, 01/02/2024 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola khuyên Vincent Kompany thay thế ông làm huấn luyện viên Man City.

Nghe nội dung bài viết

Pep Guardiola tin rằng một ngày nào đó Vincent Kompany sẽ đảm nhận công việc của mình và trở thành huấn luyện viên của Manchester City.

Phát biểu với BBC Sport sau trận đấu với Burnley, Guardiola khen ngợi Kompany và cách anh tạo nên bản sắc cho đội bóng.

Pep nói: “Burnley không phải là đội dễ đối đầu, họ không bao giờ bỏ cuộc. Hôm nay, chúng tôi thắng nhờ chất lượng cầu thủ mà chúng tôi có, không phải vì chúng tôi kiểm soát mọi thứ hay giỏi hơn về mọi mặt. Tôi có cảm giác Burnley đã không nhận được kết quả mà họ đáng phải nhận."

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: "Vinny sớm hay muộn sẽ kết thúc ở đây. Tôi có cảm giác rằng anh ấy sẽ kết thúc ở đây. Anh ấy đã là một huấn luyện viên lớn khi bạn thấy những gì anh ấy đã làm ở mùa giải trước với Burnley. Bạn có thể thấy những ý tưởng Burnley có, cách họ cố gắng phòng ngự. Tôi thích những gì anh ấy làm."

2-1706752208.jpg
Pep cho rằng Kompany là người thích hợp để dẫn dắt Man City (Nguồn: Internet)

Kompany đã trải qua 11 mùa giải ở Man City với tư cách là một cầu thủ, trong đó có 8 mùa giải là đội trưởng câu lạc bộ, năm 2021, bức tượng của Kompany đã được khánh thành tại Sân vận động Etihad.

Thuyền trưởng 37 tuổi người Bỉ đã trở lại Manchester để cùng Burnley đối đầu với Man City. Tuy nhiên với sức mạnh vượt trội từ đội chủ nhà, Burnley đã không thể tạo nên bất ngờ.

Kompany đã dẫn dắt Turf Moor kể từ tháng 6 năm 2022 khi ông trở lại Anh sau 96 trận làm huấn luyện viên Anderlecht.  Trong mùa giải đầu tiên với Burnley, Kompany đã giành chức vô địch EFL với 101 điểm - chỉ có 4 đội từng kiếm được nhiều điểm hơn trong một mùa giải ở giải hạng hai nước Anh.

Tuy nhiên, trận thua hôm nay (1/2) đã khiến Burnley đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League - kém Luton ở vị trí thứ 17 bảy điểm. Tuy nhiên, Kompany kiên quyết rằng đội của anh ấy vẫn có thể trụ vững.

Kompany đầy lạc quan: "Đó là Câu lạc bộ bóng đá Burnley. Đó là 101 điểm ở Championship năm ngoái. Đó là sáu năm tồn tại ở Premier League với ngân sách chắc chắn thấp nhất trong suốt những năm đó.Chúng tôi sẽ tìm ra cách, chúng tôi tiếp tục ghép và đi. Câu lạc bộ có đủ động lực để tiếp tục thúc đẩy bản thân. Chúng tôi chắc chắn sẽ không từ bỏ bất cứ điều gì."  

Theo tờ Guardian, Pep đã lên kế hoạch rời Man City vào năm sau, khi hết hạn hợp đồng. Ông không muốn kéo dài quá lâu nhiệm kỳ của mình tại Man City, những người kế nhiệm chắc chắn đã được Man City tính đến, Kompany cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Kompany lập siêu phẩm cho Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT