Quảng cáo

102 cú sút, Pep đã chấm dứt kỷ lục khó tin cùng Man City

Thứ bảy, 27/01/2024 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Nathan Ake kết thúc kỷ lục đáng kinh ngạc của Man City tại Tottenham khi quyết định của VAR khiến Spurs bị loại khỏi FA Cup.

Nghe nội dung bài viết

Bàn thắng của Nathan Ake đã góp sức cho Man City loại Tottenham khỏi FA Cup. Không chỉ thế bàn thắng quý như vàng này đã giúp Ake trở thành cầu thủ Man City đầu tiên ghi bàn tại Sân vận động Tottenham Hotspur sau 6 lần nhà đương kim vô địch FA Cup Man City hành quân đến sân vận động Tottenham.

Bàn thắng của Ake cũng đã phải nhận không ít phản ứng trái chiều, các cầu thủ Tottenham đã tỏ ra tức giận với VAR sau khi Guglielmo Vicario cho rằng anh bị Ruben Dias phạm lỗi từ một quả phạt góc. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã nhảy theo thủ môn Spurs khiến pha đẩy bóng của thủ môn này không được hoàn hảo. Bóng bật ra và Ake chỉ chờ có thế để đưa bóng vào lưới 1 cách dễ dàng.

Đáng chú ý, đó là cú sút thứ 102 của Man City trước Spurs trên sân vận động Tottenham Hotspur và cuối cùng đoàn quân của Pep Guardiola đã phá được lời nguyền 5 năm.

gezbj0cwkaalem3-1706323057.jpg
Man City đã phải dùng đến 102 cú sút để có được 1 bàn thắng trên sân Tottenham (Nguồn: Internet)

Trước đó không lâu, Kevin de Bruyne đã bỏ lỡ cơ hội vinh quang để đưa Man City vượt lên dẫn trước sau một khoảnh khắc sai lầm của Pierre-Emile Hojbjerg. Tuyển thủ Đan Mạch để mất bóng gần khung thành của mình và nó tìm đến chân De Bruyne nhưng anh lại sút chệch cột dọc.

Trên thực tế, Spurs đã không tạo ra được cơ hội rõ rệt trước Man City. Họ chỉ tạo được 1 cú sút duy nhất trong 90 phút. Bộ ba Richarlison, Brennan Johnson và Timo Werner không thể đe dọa được Ederson trong khung thành khi hàng thủ của Man City tỏ ra quá chắc chắn. Trong khi đó, Man City có tới 18 cú sút nhưng phải đợi đến phút 88 mới có được bàn thắng.

Man City vẫn đang trên đường bảo vệ danh hiệu FA Cup mà mình đã giành được trong mùa giải trước khi đánh bại Man United tại trận chung kết.

Về phần Tottenham, đội bóng London lại tiếp tục đối diện với một mùa giải không danh hiệu nào, chỉ còn 1 cơ hội ở Premier League, tuy nhiên chỉ có phép màu mới giúp Tottenham vượt qua những Arsenal, Man City hay Liverpool để lên ngôi vô địch.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT