Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup lên tiếng, Mbappe bị gạch tên khỏi danh hiệu Quả bóng Vàng 2023?

Thứ tư, 11/10/2023 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Với thành tích nghèo nàn cùng Paris Saint Germain trong mùa giải vừa qua, nhà vô địch World Cup 1998 cũng phải thừa nhận Mbappe không thể cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023.

Nghe nội dung bài viết

Như thường lệ, Mbappe vẫn có tên trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, người chiến thắng sẽ được công bố tại Paris vào ngày 30 tháng 10.

Deschamps khẳng định rằng tiền đạo của Paris Saint-Germain xứng đáng nhận được giải thưởng này, mặc cho Lionel Messi và Erling Haaland mới đang là những ứng cử viên hàng đầu.

Trái ngược với Deschamps, nhà vô địch World Cup người Pháp, ông Dugarry không mong đợi Mbappe sẽ về nhất trong cuộc đua bóng vàng và tin chắc rằng Deschamps cũng cảm thấy như vậy nhưng không chia sẻ cảm xúc thật của mình vì sợ "xúc phạm" học trò số 1 của ông.

Nhà vô địch World Cup lên tiếng, Mbappe bị gạch tên khỏi danh hiệu cao quý nhất? 340007
Mbappe dường như không còn cơ hội trong cuộc đua giành quả bóng vàng 2023 (Nguồn: Internet)

Nhà vô địch World Cup 1998 chia sẻ với RMC Sport như sau: "Những câu hỏi đó khiến tôi bật cười, có cảm giác mình phải biến thành một kẻ đạo đức giả. Các nhà báo đặt câu hỏi và họ không quan tâm liệu bạn có thực sự muốn trả lời hay không. Deschamps đã phải trả lời nhưng tôi chắc chắn rằng anh ấy không quan tâm đến điều đó. Mbappe hiện không ghi bàn và có phong độ không ổn định, nhưng Deschamps sợ xúc phạm anh ấy nên buộc phải làm vậy." 

Dugarry cũng bày tỏ niềm tin rằng Haaland và Messi đều sẽ là những người xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn là Mbappe. Messi đã truyền cảm hứng cho Argentina vô địch World Cup 2022, còn Haaland giành cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên tại Manchester City, trong khi đó, Mbappe chỉ có thể giành chức vô địch Ligue 1 tại PSG.

Những ngày tháng Mbappe ở PSG, anh đã không thể với tới danh hiệu Champions League, điều đó khiến cầu thủ này bị tụt lại phía sau trong cuộc đua cá nhân với các đồng nghiệp khác. Hiện tại Mbappe đang tập trung hoàn toàn cho đội tuyển Pháp và có năm cuối cùng tại Paris trước khi tính đến việc tìm một đội bóng phù hợp với mình hơn.

Mbappe tập luyện cùng đội tuyển Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm