Quảng cáo

Messi bị chê, lộ rõ ứng viên số 1 quả bóng vàng 2023

Thứ ba, 03/10/2023 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Messi đã có được những thành tích ấn tượng trong mùa giải vừa qua, tuy nhiên một vết nhơ có thể khiến anh mất đi danh hiệu cao quý thứ 8 trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua bóng vàng 2023 vẫn đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, 30 ứng viên hàng đầu đã được chọn ra, thế nhưng 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này đã được giới chuyên môn nhận định là Lionel Messi và Erling Haaland.

Cuộc cạnh tranh giữa 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới vẫn đang diễn ra và người đạt được thành tích trên phải hội tụ đủ những yếu tố tinh hoa nhất của một cầu thủ, tuy nhiên mới đây Messi đã được coi là dính phải một chút "thị phi" không mong muốn.

Cụ thể, trọng tài Mateu Lahoz nói Lionel Messi đã có những “cư xử rất tệ” với ông tại World Cup 2022. Trong trận tứ kế trên đất Qatar, giữa Argentina và Hà Lan trọng tài người Tây Ban Nha đã rút ra 17 thẻ vàng và một thẻ đỏ. Một trận đấu rất quyết liệt và đội bóng đến từ xứ sở Tango đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng sát nút trên chấm luân lưu. Mateu Lahoz có những quyết định khiến cả 2 đội tức giận và Messi đã buông những lời lẽ chê bai về trình độ của vị trọng tài này.

Messi bị chê, lộ rõ ứng viên số 1 đua bóng vàng với Haaland 336234
Messi đã có những cư xử không đẹp với trọng tài (Nguồn: Internet)

Ông vua áo đen người Tây Ban Nha đã nói với Tiempo de Juego về những gì ông phải chịu đựng từ Messi, trước khi nhận được lời xin lỗi từ cầu thủ từng 7 lần giành quả bóng vàng.

Vị trọng tài này nói: “Leo Messi đã gọi cho tôi sau trận đấu với Hà Lan ở World Cup và xin lỗi vì những lời lẽ gay gắt mà anh ấy đã nói với tôi trong trận đấu. Anh ấy là một Messi khác trong trận đấu đó. Anh ấy đã cư xử rất tệ ở World Cup, thật đáng xấu hổ. Tôi đã cầm còi 50 trận đấu có Messi."

Rõ ràng, Messi đã để lại một cái nhìn không tốt từ những người xung quanh, mặc cho cuối cùng ngôi sao 36 tuổi đã giành được danh hiệu cao quý nhất thế giới, nhưng vết nhơ đó có thể là một điểm trừ cho anh. Quy chế bầu chọn quả bóng vàng có những yếu tố dựa theo thành tích cá nhân, thành tích của tập thể và cuối cùng là điểm fair-play của cầu thủ. Leo có lẽ đã để mất đi một phần điểm fair play của mình và đó sẽ là lợi thế lớn cho ngôi sao của Man City, Erling Haaland.

Messi là thủ lĩnh số 1 của Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm