Quảng cáo
thethao247.vn

Siêu máy tính dự đoán đội thắng trận chung kết cúp C2

Thứ tư, 22/05/2024 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu chung kết đầu tiên của cúp châu Âu mùa này sẽ là màn so tài đầy hấp dẫn giữa Leverkusen vs Atalanta, trước trận đấu này siêu máy tính đã đưa ra dự đoán rõ ràng về tỷ lệ phần trăm chiến thắng của từng đội.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng mai (23/5) trận đấu được mong chờ nhất, trận chung kết Europa League giữa Bayer Leverkusen vs Atalanta sẽ diễn ra.  Trước trận cầu tâm điểm này Siêu máy tính Opta đã tiến hành chạy thử 10.000 mô phỏng để đưa ra những dự đoán chính xác nhất về xác suất chiến thắng của hai đội.

Nhìn vào ảnh dưới đây có thể thấy tỷ lệ chiến thắng dành cho Bayer Leverkusen lên tới 50,2%, tỷ lệ hòa là 25,4% và tỷ lệ Atalanta giành chiến thắng là 24,5%.

Một kết quả không bất ngờ khi siêu máy tính Opta đánh giá cao đoàn quân của HLV Alonso, đặc biệt là khi Bayer Leverkusen vừa lên ngôi tại Bundesliga với thành tích bất bại

atalanta-vs-bayer-leverkusen-prediction-1716348399.png
Tỷ lệ chiến thắng của Leverkusen nhỉnh hơn Atalanta (Ảnh: Opta)

Leverkusen vẫn bất bại 51 trận trên mọi đấu trường mùa này (42 thắng, 9 hòa), trong đó có 12 trận đến ở Europa League (9 thắng, 3 hòa). 6 trong số 31 bàn thắng của Leverkusen tại Europa League mùa này được ghi ở phút thứ 90 hoặc muộn hơn, đó là thành tích ấn tượng nhất mà một đội làm được trong một chiến dịch lớn ở châu Âu.

Về phía Atalanta, họ cũng có chân sút hết sức đáng chú ý mang tên Gianluca Scamacca. Scamacca đã ghi những bàn thắng xuất sắc vào lưới Liverpool và Marseille ở hai vòng đấu vừa qua. Ngôi sao người Ý đã có 6 bàn thắng ở Europa League mùa này. Giuseppe Rossi trong mùa giải 2010-11 (10 cho Villarreal) và Ciro Immobile trong mùa giải 2017-18 (8 cho Lazio) là những người Ý có thành tích tốt hơn.

screenshot-8-1716348441.png
Bảng xếp hạng sức mạnh Leverkusen cũng trên Atalanta 8 bậc (Ảnh: Opta)

Nhìn vào bảng xếp hạng sức mạnh của Opta có thể thấy Leverkusen xếp trên đối thủ tới 8 bậc. Tuy nhiên trong quá khứ 2 lần Atalanta và Leverkusen đối đầu nhau ở châu Âu, đội bóng Ý thắng cả hai lượt trận. Bayer chỉ đối đầu với Inter thường xuyên hơn ở các giải đấu lớn của UEFA và thua mọi trận, điều đó cho thấy sự kỵ rơ mà những đại diện Ý mang lại cho các CLB Đức.

atalanta-vs-bayer-leverkusen-prediction-opta-1716348480.png
Trận chung kết giữa đại diện Ý và Đức được dự đoán rất hấp dẫn (Ảnh: Opta)

Đoàn quân của Gian Piero Gasperini đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng Ý đầu tiên vô địch Europa League, với những đội vô địch trước đó chỉ đến từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh hoặc Đức. Tuy nhiên Bayer Leverkusen chắc chắn sẽ không để đối thủ dễ dàng làm điều đó vì chuỗi bất bại của mình.

Trận đấu hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 23/5 theo giờ Việt Nam. Mọi diễn biến hấp dẫn nhất sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp và gửi tới quý vị khán giả.  

Tường thuật trực tiếp Bayer Leverkusen vs Atalanta tại đây.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT