Quảng cáo

Frimpong: 'Leverkusen đã đánh mất chính mình'

Thứ năm, 23/05/2024 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Leverkusen thừa nhận thầy trò Xabi Alonso đã có một màn trình diễn không được như mong đợi và dẫn đến thất bại tại chung kết Europa League vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen đã phải nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Atalanta trong trận chung kết UEFA Europa League diễn ra tại Dublin vào rạng sáng nay 23/5. Đội bóng Đức nuôi mộng trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên hoàn thành cú ăn ba bất bại sau khi trải qua 51 trận bất bại.

Tuy nhiên, hy vọng của HLV Xabi Alonso và các học trò hoàn toàn tan vỡ, khi cú hat-trick của Ademola Lookman đã đưa Atalanta lần đầu tiên trong lịch sử chạm tay đến chức vô địch châu Âu. 

Jeremie Frimpong - cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong hành trình ấn tượng của Leverkusen với chức vô địch Bundesliga, và lọt vào trận chung kết Europa League, cùng một danh hiệu cúp quốc gia khác, đã dành lời khen ngợi cho Lookman - cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong một trận chung kết Europa League.

“Anh ấy đã ghi ba bàn thắng tuyệt vời, Lookman chơi thực sự tốt. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy và toàn đội đã làm rất tốt, họ xứng đáng với chức vô địch này".

2-1716425917.jpg
Hậu vệ Hà Lan thất bại trong việc ngăn chặn các mũi tấn công đến từ Atalanta. Ảnh: Getty Images.

Hậu vệ Hà Lan thừa nhận, Leverkusen không thể tạo ra nhiều cơ hội tấn công theo phong cách chơi điển hình là nhanh và đầy nguy hiểm như họ vẫn thường làm.

Anh nói với FromTheSpot: "Tôi nghĩ họ đã tạo ra nhiều cơ hội và phòng ngự rất tốt. Chúng tôi thực sự không thể tạo ra nhiều cơ hội vì cách họ tổ chức phòng ngự. Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và là đội chơi hay hơn".

"Chúng tôi đã không chơi theo cách mà chúng tôi thường xuyên tạo ra cơ hội. Và tất nhiên, nếu chúng tôi không tạo ra cơ hội, đối thủ sẽ tận dụng cơ hội của họ, và đó là những gì họ đã làm tối nay."

1-1716425917.jpg
Các cầu thủ Leverkusen thất thần đứng khựng lại sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù thất vọng với thất bại 0-3 trước Atalanta trong trận chung kết Europa League, Jeremie Frimpong kêu gọi các đồng đội gạt nỗi buồn sang một bên và tập trung cho trận chung kết DFB-Pokal với FC Kaiserslautern vào cuối tuần này. Một chiến thắng trước Kaiserslautern sẽ giúp Leverkusen hoàn tất cú đúp vô địch quốc nội trong mùa giải 2023/24.

"Tất cả chúng tôi đều thất vọng", Frimpong chia sẻ. "Thất bại 0-3 trong trận chung kết là điều rất tồi tệ và khiến chúng tôi cảm thấy rất đau đớn. Nhưng chúng ta còn một trận chung kết nữa để chơi. Vì vậy, tất nhiên, hôm nay chúng tôi có thể buồn bã, nhưng ngày mai chúng tôi phải sửa sai vì còn một danh hiệu khác để tranh giành. Chúng ta cần phải gạt bỏ thất bại này. Đó là một phần của bóng đá, bạn có thể thắng một số trận và thua một số trận khác".

"Chúng ta cần phải tiếp tục thi đấu, mọi người đều biết rằng chúng ta còn một trận chung kết nữa, chúng ta không thể chìm đắm trong thất vọng".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT