Quảng cáo

Chelsea đối diện lệnh trừ điểm vượt xa Everton và Nottingham

Thứ năm, 21/03/2024 19:09 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia tài chính đưa ra dự đoán, Chelsea phải đối mặt với việc bị trừ điểm nghiêm trọng hơn so với Everton & Nottingham Forest.

Chelsea được cho là phải đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm nghiêm trọng hơn so với Everton và Nottingham Forest do họ chi tiêu quá giới hạn.

Kể từ khi Todd Boehly dẫn đầu nắm quyền tại Stamford Bridge vào tháng 5 năm 2022, The Blues đã chi hơn 1 tỷ Bảng Anh (1,3 tỷ USD) vào thị trường chuyển nhượng.

Các đội ở Premier League chỉ được phép lỗ lên tới 105 triệu Bảng trong thời gian ba năm, khiến Chelsea có nguy cơ nghiêm trọng phải gánh chịu các hình phạt tương tự như Everton và Forest – những đội đã bị mất sáu và bốn điểm trong mùa giải 2023-24 .

21-1711021097.jpg
Chelsea được cho sẽ bị trừ điểm nặng (Nguồn: Internet)

Chuyên gia tài chính bóng đá, Stefan Borson, đã nói với talkSPORT về tình hình hiện tại của Chelsea: “ Có một giả định về Mason Mount, bởi vì anh ấy đã được thông báo trên trang web của Manchester United vào ngày 1 tháng 7. Vì vậy, khoản lợi nhuận 55 triệu Bảng là trong mùa giải này. Chúng tôi cũng biết từ các tài khoản BlueCo, sau bảng cân đối kế toán, họ kiếm được khoảng 48 triệu Bảng Anh lợi nhuận trong năm nay. Tuy nhiên từ góc độ điều hành, thậm chí còn tồi tệ hơn năm ngoái vì họ không có Champions League và không có tham dự cúp châu Âu nào cả.”

Stefan Borson nói thêm về những gì Chelsea cần ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo: “Thực sự, họ phải tìm người mua Trevoh Chalobah với giá 20 triệu Bảng, Armando Broja với giá 40 triệu Bảng và Conor Gallagher với giá 50 triệu Bảng. Đó là những loại giao dịch cần phải được thực hiện. Và nhân tiện, tất cả đều cần phải được hoàn thành trước ngày 30 tháng 6. Tuy nhiên có cả một cuộc trò chuyện về việc bán cầu thủ khó đến mức nào trong khoảng thời gian trước tháng Sáu."

Khi được hỏi liệu Chelsea có phải chịu hình phạt nặng hơn hay không, Borson nói: “Vâng, có thể nghiêm trọng hơn. Đối với tôi, tôi nghĩ quy mô tổn thất mà họ đang dự đoán dường như vượt xa cả Everton và Nottingham Forest.”

Ngoài Chelsea, Manchester City là một đội bóng chi mạnh tay khác ở Premier League đang chờ phán quyết số phận của mình, với 115 cáo buộc treo lơ lửng, nhiều nguồn tin cho rằng đương kim vô địch Champions League sẽ bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh.

Chelsea đối đầu với Everton (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT