Quảng cáo

Man City đối diện nguy cơ bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 20/03/2024 21:06 PM (GMT+7)
A A+

Với những cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính, Manchester City có thể đối diện hình phạt nặng nhất là bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh.

Mới đây, Manchester City đã được nhận cảnh báo về việc có thể bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh do những cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang phải đối mặt với 115 cáo buộc khác nhau.

Theo chuyên gia luật thể thao Mark Hovell và chuyên gia kế toán Steve Holt, hình phạt mà Man City phải nhận sẽ nằm trong ngưỡng “phạt cảnh cáo đến trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh”. Những người này cho hay:

Trong trường hợp những vi phạm này là nhỏ thì Ủy ban sẽ xác định một án phạt trừ điểm cảnh cáo, tương xứng với mức độ sự việc. Nhưng nếu những vi phạm ở mức độ nghiêm trọng thì đội bóng của Pep Guardiola thậm chí sẽ phải nhận hình phạt nặng nhất là trục xuất khỏi giải đấu ”.

Man City nguy cơ bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh (Ảnh: Internet)

Man City có lý do để lo lắng khi trong mùa giải năm nay, hai CLB là Everton và Nottingham Forest đã phải nhận án kỷ luật từ Ngoại hạng Anh. Everton bị trừ 10 điểm nhưng sau khi kháng cáo đã giảm nhẹ hình phạt xuống còn 6 điểm. Trong khi đó, Nottingham Forest cũng bị trừ 4 điểm về tội danh tương tự.

Hiện tại, cả hai đội bóng nói trên vẫn đang phải đối mặt với các phiên điều trần của Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Everton và Nottingham Forest hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm lần hai trong mùa giải năm nay.

Về phía Man City, đại diện đội chủ sân Etihad vẫn khẳng định vô tội bất chấp việc 115 cáo buộc gian lận tài chính đã được Ngoại hạng Anh công bố trên các phương tiện truyền thông. Phiên tòa xét xử The Citizens sẽ diễn ra vào cuối năm 2024.

Theo tờ Daily Mail, Man City và Ngoại hạng Anh đã thống nhất một thỏa thuận rằng, cả hai sẽ đối chất trước một ủy ban độc lập. Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, phán quyết cuối cùng dành cho Manchester City sẽ được đưa ra vào mùa hè 2025.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT