Quảng cáo

Real Madrid vs Dortmund: Công mạnh đấu thủ chắc

Thứ bảy, 01/06/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết C1 giữa Real Madrid và Borussia Dortmund đang cận kề, với rất nhiều điều đáng mong chờ khi hai thái cực bóng đá của mùa giải này chạm trán với nhau.

Nghe nội dung bài viết

Hàng thủ chắc chắn của Dortmund sẽ là bài toán cho Real Madrid

Mặc dù phải đối đầu với một PSG sở hữu Kylian Mbappe trong đội hình, song hàng thủ của Dortmund lại làm tốt hơn rất nhiều so với kì vọng. Họ khóa được hoàn toàn những mũi nhọn của PSG và không để hở ra quá nhiều khoảng trống để các tiền đạo đội bóng nước Pháp có thể tận dụng. Tính ở cả hai lượt trận, Dortmund đã không để thủng lưới bất cứ bàn nào trước PSG.

Real Madrid vs Dortmund: Công mạnh đấu thủ chắc 473401
Dortmund vẫn đang thi đấu ổn định từ bán kết cúp C1. Ảnh: UEFA

Thủ thành Kobel đang có phong độ cao tại Champions League mùa giải này, phía trên anh là bộ đôi trung vệ Mats Hummels và Nico Schlotterbeck cũng rất thăng hoa. Đây chính là hai hòn đá tảng bảo vệ khung thành của Kobel an toàn ở mức tuyệt đối trong trận bán kết vừa qua. Nếu tiếp tục giữ được sự ổn định, việc Real Madrid gặp khó khăn trong tấn công là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng nếu không, một kịch bản tồi tệ như trận tứ kết với Atletico Madrid sẽ là điều mà các cầu thủ Dortmund không muốn lặp lại lần hai.

Real Madrid sở hữu hàng công rất mạnh

Vinicius, Rodrygo và Bellingham đều đã có lượng bàn thắng/ kiến tạo rất ổn áp ở mùa giải này, nhất là Bellingham và Vinicius. Cả hai sẽ là đối thủ chính trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay. Với riêng Vinicius, cú đúp vào lưới Bayern Munich càng khẳng định rằng cậu cũng là một nhân cách lớn dành cho những trận cầu lớn. Đây là thứ mà Real Madrid luôn cần để chinh phạt trời Âu.

image-1716978457.jpg
Cuộc đối đầu giữa những tiền đạo hay nhất C1 mùa này. Ảnh: Alamy

Phía bên kia chiến tuyến, Sancho và Adeyemi sẽ phải đối đầu với một trong những cặp cánh ổn định nhất mùa giải này mang tên Carvajal – Mendy. Đây đều là những bậc thầy ở khâu phòng ngự và đã gây khó dễ ít nhiều cho cả Man City lẫn Bayern Munich. Dortmund đã có 12 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở mùa này, với Real Madrid là 8 cầu thủ. Sự đa dạng ghi bàn ở các tuyến cũng là một điểm cộng cho Dortmund thêm phần tự tin để bước vào cuộc đấu này.

Động lực cho trận chung kết C1 của cả hai đội

Nếu như Real Madrid rất muốn mang về chức vô địch thứ 15 như một lời chia tay với Toni Kroos thì Dortmund lại muốn có nó để tri ân Marco Reus. Đây cũng là mục tiêu để giải được cơn khát danh hiệu châu lục trong nhiều năm vừa qua của đội bóng áo vàng đen. Với Real Madrid, họ sẽ có trận chung kết C1 thứ 2 trong vòng 3 năm qua. Nếu đánh bại Dortmund, Real Madrid sẽ lại nối dài thành tích vô địch có một không hai trong lịch sử bóng đá, khi đã 14 lần nâng cao danh hiệu này. 

Tình hình nhân sự trước trận chung kết cúp C1

Real Madrid: Ngoài David Alaba và Tchouameni không kịp bình phục chấn thương, Real Madrid sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho trận chung kết sắp tới. Khối đội hình kim cương 4-1-2-1-2 nhiều khả năng sẽ có sự xáo trộn nhẹ khi Camavinga sẽ thay thế Tchouameni ở vị trí mỏ neo. 

Đội hình dự kiến: Courtois - Carvajal - Rudiger - Nacho - Mendy - Camavinga - Kroos - Valverde - Bellingham - Vinicius - Rodrygo

Dortmund: Đội bóng đến từ nước Đức sẽ có đầy đủ nhân sự để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất của mùa giải tại Wembley.Thầy trò Edin Terzic đã có được bước chạy đà tốt với trận thắng 4-0 kết thúc Bundesliga vừa qua. 

Đội hình dự kiến: Kobel - Ryerson - Hummels - Schlotterbeck - Maatsen - E.Can - Sabitzer - Adeyemi - Brandt - Sancho - Fullkrug

HLV Ancelotti vẫn chưa xác định ai sẽ bắt chính ở trận chung kết. Ảnh: RMFC

Vị trí Người gác đền của Real Madrid

Andriy Lunin và Thibaut Courtois vẫn đang là cơn đau đầu dễ chịu dành cho Carlo Ancelotti. Nếu như Lunin đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cộng với việc lập công lớn khi cản phá 2 tình huống 11m trước Man City thì Courtois đang có dấu hiệu trở lại với phong độ vốn có trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Lunin bị ốm nên không thể tham dự trận chung kết C1, điều này đồng nghĩa với việc Courtois chắc chắn bắt chính trước Dortmund.

  • Real Madrid vs Dortmund.
  • Chung kết C1.
  • Thời gian: 2h00 ngày 2/6/2024.
  • Sân vận động Wembley.
Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT