Quảng cáo

Quyền lực thị uy, Super League lại nhận thêm đòn giáng mạnh

Thứ sáu, 29/12/2023 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Ý mới đây đã đưa ra hình phạt cho các đội bóng tại Serie A nếu như tham dự Super League.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã phê chuẩn điều khoản cấm tất cả các CLB tại các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá nước này tham dự European Super League. Như vậy, không CLB nào của Serie A hay những hạng đấu ở dưới được phép tham dự giải đấu nào ngoài UEFA, FIFA và các giải đấu chính thức của FIGC.

Trong trường hợp có đội bóng muốn gia nhập giải đấu riêng biệt này, họ sẽ bị loại ngay khỏi hệ thống giải VĐQG ở mùa giải 2024/25. Đây có thể coi là động thái mạnh mẽ tới từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá quốc gia xứ sở hình chiếc ủng, nền bóng đá nước này đang gặp phải nhiều bất ổn với những lùm xùm xung quanh, đặc biệt là vụ việc các cầu thủ bán độ trong các trận đấu tại Serie A nên đây là động thái cần thiết để không có sự cố ngoài ý muốn xảy ra thêm nữa.

ghp-serie-a-16-9-1703843499.jpg
Các CLB tại Ý sẽ không được phép tham dự Serie A. Nguồn: Internet

Điều này coi như một đòn giáng mạnh cho 2 đội bóng khởi xướng dự án này là Barcelona và Real Madrid. Dù dự án tách biệt này đã nhận được phán quyết có lợi tới từ tòa án khi UEFA và FIFA không được phép cấm các đội bóng có ý muốn gia nhập Super League. Tuy nhiên, ngay cả khi có được phán quyết này, đã có rất nhiều đội bóng lên tiếng từ chối gia nhập giải đấu.

Tại Serie A, giải đấu khi được khởi xướng có tới 3 CLB nằm trong diện ủng hộ Super League là AC Milan, Inter và Juventus. Tuy nhiên 2 đội bóng thành Milan đều đã dần chùn bước và chỉ còn lại Juventus là vẫn còn hứng thú với dự án. Dù vậy, quyết định tới từ LĐBĐ Ý mới đây có thể khiến cho Bianconeri cũng phải cân nhắc một cách kỹ càng.

Năm bàn thắng đầu tiên của Federico Chiesa ở Serie A mùa giải 2023-24. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT