Quảng cáo

Danh sách đầy đủ các CLB từ chối tham dự Super League

Thứ sáu, 22/12/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Một loạt đội bóng ưu tú của châu Âu, bao gồm Manchester United, Paris Saint-Germain và Bayern Munich, đã công khai từ chối tham gia European Super League.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua 21/12, Tòa án Công lý Châu Âu đã ra phán quyết rằng UEFA và FIFA đã hành động trái luật cạnh tranh khi ngăn cản việc thành lập European Super League vào năm 2021.

Nó đã gây ra phản ứng dữ dội từ NHM và CLB khi A22 Sports Management, công ty đứng sau giải Super League châu Âu công bố đề xuất thể thức mới đầy tham vọng của họ.

Và ngay lập tức, nhiều CLB từ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đã tuyên bố không tham gia dự án này.

Man United là một trong những CLB đầu tiên với tuyên bố: “Quan điểm của chúng tôi không thay đổi”.

“Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết tham gia các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League và các CLB đồng nghiệp thông qua ECA để tiếp tục phát triển môn thể thao".

Tám CLB khác cũng từ chối tham gia, bao gồm các CLB Ligue 1 PSG và AS Monaco, cùng bộ 3 La Liga là Sevilla, Valencia và Atletico Madrid với những tuyên bố riêng.

screenshot-8-1703214833.jpg
Hàng loạt đội bóng từ chối tham dự Super League. Ảnh: Internet.

Atletico Madrid: “Gia đình bóng đá châu Âu không muốn Super League. Đức, Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha (trừ Real Madrid và Barcelona) đều không muốn có Super League.

“Chúng tôi ủng hộ việc bảo vệ đại gia đình bóng đá châu Âu, bảo vệ các giải đấu trong nước và đảm bảo rằng suất tham dự các giải đấu châu Âu đạt được thông qua thành tích trên sân mỗi mùa giải”.

Bayern Munich: “Rõ ràng là cánh cửa tới Super League của FC Bayern vẫn đóng. Một cuộc cạnh tranh như vậy sẽ là một cuộc tấn công vào tầm quan trọng của các giải đấu trong nước và tình hình bóng đá châu Âu”.

Borussia Dortmund: “Chúng tôi không có mặt ở Super League”.

PSG: “PSG bác bỏ hoàn toàn mọi kế hoạch gọi là Super League, vốn đã như vậy ngay từ ngày đầu và sẽ luôn như vậy".

Monaco: “AS Monaco muốn bày tỏ cam kết đầy đủ của mình đối với nguyên tắc thành tích thể thao chi phối các cuộc thi của UEFA và giải vô địch Pháp".

“AS Monaco sẽ tiếp tục hợp tác với các câu lạc bộ Ligue 1 trong Ligue de Football Professionnel và với các CLB khác thông qua ECA, để tham gia vào sự phát triển chung của bóng đá”.

Roma: “AS Roma tin rằng sự thịnh vượng trong tương lai của bóng đá châu Âu chỉ có thể được đảm bảo thông qua sự hợp tác thông qua ECA, trong mối quan hệ hợp tác và hợp tác chặt chẽ với UEFA và FIFA”.

Tuy nhiên, A22 Sports Management tuyên bố họ "cam kết" đưa ra giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất mà bóng đá hiện nay phải đối mặt.

Họ tin rằng cần phải cải thiện để bóng đá đỉnh cao dễ tiếp cận hơn với tất cả người hâm mộ, đồng thời muốn giải quyết tình trạng bất ổn tài chính ở cấp CLB và tăng cường đầu tư vào bóng đá nữ cũng như cải thiện tính cạnh tranh của các giải đấu trong nước.

Đại diện La Liga khởi động lại Super League. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT