Quảng cáo

Haaland chính thức tạo lịch sử tại Ngoại hạng Anh ngay mùa giải đầu tiên

Thứ bảy, 27/05/2023 22:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của Man City, Erling Haaland đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải - một thành tích mà chưa cầu thủ nào đạt được từ trước đến nay.

Nghe nội dung bài viết

Từ khi chuyển đến với mức phí chuyển nhượng 51 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, Haaland đã thực sự tạo nên một cơn địa chấn tại Premier League. Tiền đạo người Na - uy đã ghi tới 36 bàn thắng - con số cao nhất của bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá Anh và có 8 đường kiến tạo chỉ sau 35 trận đấu tại Premier League.

Với màn trình diễn hủy diệt như vậy, ngôi sao trẻ 23 tuổi đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League vào đầu tuần này - và giờ anh ấy lại tiếp tục đạt được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Cần phải nhấn mạnh rằng, chưa từng có 1 cầu thủ nào đạt được cú đúp danh hiệu cá nhân như Haaland.

Thế nhưng, Haaland vẫn rất khiêm tốn. Sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm vào đầu tuần này, Haaland lại khẳng định rằng người đồng hương Martin Odegaard đang thi đấu tại Arsenal xứng đáng hơn anh rất nhiều.

fxivr2fwwamopmh-1685199577.jfif
Haaland vừa giành thêm danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Ảnh: Twitter)

Tiền đạo 23 tuổi cho biết: “Nếu tôi phải chọn một cầu thủ khác giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, tôi sẽ chọn người đồng đội tại tuyển Na - Uy của tôi, Odegaard đã có một mùa giải thực sự tốt tuyệt vời".

Haaland cũng cho rằng có những người đồng đội khác tại Man City xứng đáng với danh hiệu này: “Nếu bạn xem tất cả các trận đấu của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng Rodri đã chơi rất chắc chắn trong cả mùa giải. Tôi nghĩ đôi khi anh ấy hơi ẩn mình vì anh ấy chơi ở hàng tiền vệ nhưng anh ấy thực sự rất quan trọng với chúng tôi. Tôi không muốn nói ra quá nhiều cái tên, nhưng có lẽ Rodri là một trong số đó”.

Và màn trình diễn xuất sắc của cựu tiền đạo của Dortmund sẽ chưa thể dừng lại. Trước mắt Haaland sẽ là 2 trận đấu có thể nói là quan trọng nhất mùa giải, trận chung kết FA Cup với Man United và đặc biệt là trận chung kết Champions League với Inter. Chắc chắn tiền đạo người Na - uy sẽ chiến đấu hết sức mình để giúp Man City giành được cú ăn 3 tại mùa giải này.

Màn trình diễn của Haaland tại Champions League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT