Quảng cáo
thethao247.vn

Không phải cầu thủ, Messi sẽ đến World Cup 2026 với vai trò khác

Thứ ba, 13/06/2023 23:38 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi thừa nhận rằng anh sẽ không tham gia World Cup 2026 với tư cách là 1 cầu thủ mà sẽ đến Bắc Mỹ để cổ vũ các đồng đội.

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn vừa qua với Titan Sports của Trung Quốc, Messi khẳng định rằng giải đấu diễn ra tại Qatar năm ngoái là kỳ World Cup cuối cùng của anh: “Tôi nghĩ là không. Giải đấu vừa qua đã là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi sẽ không thay đổi quyết định đó”.

Thế nhưng, tiền đạo 35 tuổi cũng nói rằng anh vẫn sẽ xuất hiện tại Bắc Mỹ cùng với các đồng đội của mình: “Tôi sẽ có mặt tại World Cup 2026 với tư cách là 1 NHM cổ vũ ĐT Argentina, chứ không phải với tư cách của 1 cầu thủ”.

Ngoài ra, chủ nhân của 7 QBV còn khẳng định rằng danh hiệu này giờ không còn quá quan trọng đối với anh: “QBV giờ đây đã không còn quan trọng đối với tôi. Danh hiệu lớn nhất mà tôi đã giành được chính là World Cup 2022 vừa qua cùng với Argentina”.

downloaderla-64889ab43b65d-1686674114.jpg
Vô địch World Cup 2022 đã là quá đủ đối với Messi (Ảnh: Getty)

Có lẽ Messi đã nhận ra rằng anh khó còn có thể thi đấu được ở môi trường bóng đá đỉnh cao nữa. Mới đây, tiền đạo người Argentina đã từ chối CLB cũ Barca hay lời mời chào hấp dẫn đến từ Saudi Arabia để chuyển tới khoác áo Inter Miami. 

Messi thậm chí đã mua 1 căn hộ cao cấp ở Mỹ từ 2 năm trước để chuẩn bị cho 1 cuộc sống lâu dài tại nơi đây. Quyết định này gần như sẽ khiến cho El Pulga không còn được xuất hiện tại những trận đấu căng thẳng ở châu Âu nữa bởi anh năm nay đã 35 tuổi. Vậy nên việc không tiếp tục thi đấu tại World Cup 2026 là hoàn toàn hợp lý.

Hiện tại, Messi đang có mặt ở Trung Quốc để chuẩn bị cùng ĐT Argentina thi đấu giao hữu. Sự xuất hiện của cầu thủ từng giành 7 QBV đã tạo nên cơn sốt cho đất nước tỷ dân. Hàng nghìn NHM đã vây kín địa điểm đóng quân của ĐT Argentina tại Bắc Kinh chỉ để chờ được gặp mặt Messi. 

Sắp tới, Argentina sẽ có trận đấu giao hữu với Australia tại Bắc Kinh vào lúc 19h ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam). Ngay sau đó, La Albiceleste sẽ sang Jakarta để thi đấu với Indonesia vào ngày 19/6.

Messi đã có lần đầu vô địch World Cup (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT