Quảng cáo

Huyền thoại Barca nằm trong tầm ngắm của Atletico

Thứ sáu, 19/05/2023 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid được cho là rất muốn kí hợp đồng với hậu vệ trái Jordi Alba của Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

Jordi Alba là một phần quan trọng trong thành công của đội bóng xứ Catalan kể từ khi anh đến đây vào năm 2012. Hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha giành 6 chức vô địch La Liga, 5 lần đăng quang Copa del Rey và 1 Champions League. Anh được biết đến là huyền thoại cũng như là 1 trong những đối tác ăn ý nhất với Lionel Messi trong thời điểm siêu sao người Argentina khoác áo Barca.

Huyền thoại Barca nằm trong tầm ngắm của Atletico 282088
Alba là huyền thoại và là đối tác ăn ý của Messi trong màu áo Barca (Ảnh: Internet)

Mùa giải 2022/23, Alba được ra sân khá thường xuyên cho Barcelona. Anh đã có cho mình 28 lần xuất hiện trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 6 pha kiến ​​​​tạo trong quá trình này. Tuy nhiên, hậu vệ kì cựu này hiện đang xếp sau tài năng trẻ Alejandro Balde và thậm chí cả Marcos Alonso cho sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái.

Cầu thủ 34 tuổi còn một năm hợp đồng với đội bóng chủ sân  Nou Camp, nhưng hiện đang có nhiều đồn đoán xoay quanh tương lai của anh tại CLB xứ Catalan. Alba được cho là quyết tâm ở lại đây, nhưng Barcelona hy vọng sẽ bán được anh ấy, vì CLB đang chịu áp lực phải giải phóng ngân sách tiền lương của họ. Sergio Busquets xác nhận sẽ ra đi, nhưng sẽ phải ra đi nhiều hơn vào mùa hè này để đội bóng của Xavi có cơ hội tái ký hợp đồng với Lionel Messi. Do đó, Jordi Alba là người được chọn.

Huyền thoại Barca nằm trong tầm ngắm của Atletico 282089
Nhưng anh lại đang bị Barca rao bán để có thể kí hợp đồng với chính Messi (Ảnh: SPORT)

Có thông tin cho rằng, Alba đang được theo đuổi bởi Al-Hilal, 1 CLB của Saudi Arabia. Nếu chuyển đến đây thi đấu, anh sẽ nhận được một mức lương khổng lồ như Cristiano Ronaldo đang được trả.

Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, Atletico cũng đang theo dõi sát sao tình hình của Alba. Đội bóng của Diego Simeone đang xem xét khả năng ký hợp đồng với hậu vệ giàu kinh nghiệm này. Họ coi anh ấy là lựa chọn lí tưởng để tăng cường hàng phòng ngự cho việc nhắm đến ngôi vương La Liga mùa giải 2023/24.

HLV trưởng của Barcelona, ​​Xavi Hernandez gần đây đã nói rằng Alba "vẫn được đánh giá cao" ở Barca bất chấp những ý kiến ​​cho rằng nhà ĐKVĐ La Liga sẽ cố gắng bán anh trước mùa giải tới.

Màn trình diễn của Alba khi Barca tiếp đón Inter - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT