Quảng cáo

HLV Sevilla chỉ ra 'điểm khó chịu' của Roma và Mourinho

Thứ tư, 31/05/2023 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận chung kết, HLV trưởng của Sevilla - Jose Mendilibar cho rằng hàng phòng ngự và khả năng tận dụng cơ hội của Roma sẽ là ‘điểm khó chịu’ nhất đối với nhà vua Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 2h sáng mai ngày 1/6 (theo giờ Việt Nam), Sevilla sẽ quyết đấu với AS Roma trong trận chung kết Europa League. Đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết rất kịch tính bởi 1 bên là ông vua Europa League - Sevilla và bên còn lại được dẫn dắt bởi HLV chưa từng thua 1 trận chung kết cúp châu Âu nào trong suốt sự nghiệp - Jose Mourinho.

Sevilla - đội chưa bao giờ thua một trận chung kết Europa League nào và đã có 6 lần vô địch giải đấu này sẽ hướng đến danh hiệu thứ 7 ở Budapest. Tuy nhiên, HLV Jose Mendilibar đã tỏ ra thận trọng trước Roma, đặc biệt là với hàng phòng ngự và khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng thủ đô Italia.

roma-1685507646.jpg
Hàng phòng ngự và khả năng tận dụng cơ hội là "điểm khó chịu" của Roma (Ảnh: Internet)

HLV của Sevilla khen ngợi khả năng phòng ngự của Roma: “Hàng phòng ngự của Roma thực sự rất mạnh, và họ không cần nhiều cơ hội để ghi bàn. Họ không lo lắng về việc ghi bàn vào lưới đối thủ. Họ cảm thấy thoải mái khi ở gần khu vực của đối thủ. Roma là một đội bóng khó chơi, ít khi lo lắng và thi đấu rất bình tĩnh. Chúng tôi cũng phải chơi thực sự bình tĩnh”.

Ngoài ra, HLV Mendilibar cũng cho rằng Jose Mourinho là đối thủ khó khăn nhất từ trước đến nay của Sevilla: “Mourinho chính là đối thủ khó khăn nhất, đó là lý do tại sao ông ấy vào chung kết. Sevilla sẽ không có lợi thế hay bất lợi. Ai mắc ít sai lầm nhất sẽ là người chiến thắng. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ chơi như thế nào và họ sẽ chơi như thế nào. Ý tưởng của chúng tôi là rất rõ ràng và chúng tôi sẽ không thay đổi nó”.

Trên thực tế, lo lắng này của HLV Mendilibar là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, cả HLV Ancelotti cùng với cựu tiền đạo Francesco Totti đều cho rằng với kinh nghiệm thi đấu trận chung kết của mình thì HLV Mourinho sẽ giúp Roma đánh bại Sevilla và lên ngôi vô địch.

Roma đã lọt vào chung kết Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT