Quảng cáo

Chung kết C2 - Sevilla vs Roma: Những 'Độc cô cầu bại' so tài

Thứ tư, 31/05/2023 08:37 AM (GMT+7)
A A+

(Chung kết C2 - Sevilla vs Roma) - HLV Mourinho chưa từng thua ở các trận chung kết châu Âu, trong khi Sevilla chưa từng thất bại ở các trận chung kết Europa League, vì vậy đây sẽ là màn so tài đỉnh cao hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

LINK XEM TRỰC TIẾP SEVILLA VS ROMA TẠI ĐÂY

Vào 2h00 rạng sáng 1/6 theo giờ Việt Nam, trận mở màn trong chuỗi 3 trận chung kết cúp châu Âu mùa này sẽ khởi tranh khi AS Roma sẽ đối đầu với Sevilla để tranh ngôi vương Europa League.

Cuộc so tài được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng xem khi mỗi bên đều đang nắm giữ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của sân chơi châu Âu. Với Sevilla, họ là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Europa League với 6 lần lên ngôi. Đặc biệt, đại diện La Liga chưa bao giờ thua khi vào tới chung kết của giải đấu này.

Đối đầu với họ sẽ là Roma, được dẫn dắt bởi vua đấu cúp Jose Mourinho, người đã giúp CLB vô địch Conference League vào năm ngoái, qua đó sở hữu cho riêng mình 5 cúp châu Âu, cũng là thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá lục địa già.

sevilla-roma-chung-ket-c2-1685439603.jpg
Trận chung kết Cúp C2 giữa Sevilla và Roma sẽ là màn so tài của những kỷ lục gia bất bại (ảnh: FOX)

Và một chi tiết nữa mà chắc chắn Sevilla phải dè chừng, đó là Người đặc biệt là HLV duy nhất sở hữu tỷ lệ thắng 100% ở các trận chung kết cúp châu Âu. Và nếu thắng trận sắp tới, Mourinho sẽ đi vào lịch sử với tư cách HLV duy nhất đoạt được 6 cúp châu âu. Trong khi đó, đây là lần thứ 7 Sevilla vào chung kết C2 và 6 lần trước đó họ đều vô địch.

Một yếu tố cân tài cân sức khác đó là cả Sevilla và Roma đều đá phòng ngự phản công rất chắc, sẵn sàng đá rắn khi cần thiết. Thống kê cho thấy, 4 trận gần đây của đại diện La Liga đều có thẻ đỏ.

sevilla-vs-roma-chung-ket-europa-league-c2-1685005160.jpg
Liệu lịch sử sẽ gọi tên Nhà Vua Sevilla hay Roma của Mourinho bất bại? (ảnh: UEFA)

Còn với Roma, trong hai lượt trận bán kết gặp Leverkusen, họ phạm tới 27 lỗi, nhận 7 thẻ vàng. Đáng chú ý là ở lượt về, thầy trò Mourinho chơi cực đoan tới mức tử thủ và chỉ có 1 cú sút trong cả nhận nhưng vẫn đi tiếp nhờ thắng tối thiểu ở lượt đi.

Với việc cả Sevilla và Roma đều đề cao yếu tố thực dụng, có lẽ trận chung kết sắp tới sẽ là màn so tài của những chiến thuật phòng ngự và chỉ được định đoạt bởi khoảnh khắc. Cũng không ngoại trừ khả năng trận đấu sẽ phải đi tới hiệp phụ và cả loạt luân lưu cân não, nơi hai đội sẽ thể hiện bản lĩnh để giành ngôi vương.

JOSE MOURINHO CÙNG ROMA LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH CONFERENCE LEAGUE MÙA GIẢI 21/22 - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT