Quảng cáo

Haaland có động thái với Real Madrid?

Thứ bảy, 09/03/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland được cho là sẽ yêu cầu một điều khoản giải phóng trong hợp đồng với Manchester City để cho phép cầu thủ này có thể gia nhập Real Madrid nếu muốn.

Erling Haaland hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Borussia Dortmund sang Manchester City vào năm 2022 theo một bản hợp đồng có thời hạn ký đồng 5 năm.

Tuy nhiên, người đại diện của tiền đạo này là Rafaela Pimienta được cho là đã đưa ra điều khoản cho phép cầu thủ này ra đi vào mùa hè 2024 với mức phí phù hợp với các CLB bên ngoài nước Anh. Điều khoản này được cho là sẽ giảm giá trị theo thời gian, qua đó trở thành một đề xuất hấp dẫn đối với những đối thủ tiềm năng như Real Madrid.

Theo AS , Man City vẫn muốn gia hạn hợp đồng với Haaland. Dù vậy, Pimienta vẫn sẽ tiếp tục đàm phán các điều khoản cá nhân, trong đó có điều khoản giải phóng trong hợp đồng mới nhằm để ngỏ khả năng ra đi của tiền đạo sinh năm 2000 nếu muốn. Cách tiếp cận chiến lược này phù hợp với mong muốn khám phá các cơ hội của Haaland, đặc biệt là với Real Madrid.

du-an-moi-2024-03-09t103914633-1709955565.jpg
Người đại diện của Haaland muốn có điều khoản để cầu thủ này được phép ra đi nếu muốn.

Tuy nhiên, Real Madrid phải đối mặt với thách thức tài chính trong việc thu hút cả Haaland và Kylian Mbappe trong cơ cấu lương. Đây là những cầu thủ triển vọng của bóng đá sẽ đòi hỏi một mức lương không hề nhẹ. May mắn, việc xây dựng SVĐ Bernabeu đã hoàn thành và Real Madrid không còn nỗi lo quá lớn về tài chính.

Điều này có thể được hiểu rằng Los Blancos vừa có thể đàm phán mức lương cho Mbappe cũng như Haaland mà không vi phạm hệ thống phân cấp lương vì tiền đạo người Pháp sẽ có mức lương ngang bằng với Jude Bellingham. Song vẫn còn đó trở ngại bởi Haaland muốn sở hữu 100% bản quyền hình ảnh cá nhân đặt ra một trở ngại khác cho câu lạc bộ, vì Los Blancos có truyền thống thích chia sẻ quyền đó với các cầu thủ.

Cả Haaland và Real Madrid đều phải tìm ra giải pháp thân thiện cho câu hỏi hóc búa về tài chính sẽ cản trở việc chuyển nhượng nếu quyết định theo đuổi.Tuy nhiên, sức hấp dẫn của câu lạc bộ thủ đô Tây Ban Nha, cùng với sự cởi mở của Haaland với triển vọng cho thấy khả năng này vẫn có thể thấy rõ trong những năm tới.

Haaland thảo luận về động lực và tương lai của anh tại Manchester City. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT