Quảng cáo

De Rossi chỉ thẳng lỗ hổng chiến thuật của Mourinho tại Roma

Thứ hai, 11/03/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Daniele De Rossi cho rằng việc sử dụng chiến thuật của Jose Mourinho đã phản tác dụng khi Roma đánh rơi điểm trước Fiorentina.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ Serie A giữa AS Roma và Fiorentina, đội bóng thủ đô đã phải lội ngược dòng tới hai lần để giành một điểm trước Fiorentina. Phát biểu với các phóng viên sau trận đấu, De Rossi cho biết các cầu thủ trước đó không hài lòng với lối chơi được HLV Mourinho xây dựng trước đó:

"Chúng tôi phải phân tích khi mọi thứ không ổn và thực tế là sau mỗi trận đấu tại Europa League, chúng tôi đã có hiệp một tồi tệ ở trận đấu này. Và lần nào cũng vậy, tôi phải thay đổi lối chơi mới thấy có sự cải thiện. Lần này tôi đã thử áp dụng ngay từ đầu và rõ ràng đó không phải là vấn đề."

"Bất cứ khi nào tôi thấy đội trống rỗng, tôi đều cố gắng đưa họ trở lại hệ thống mà họ đã sử dụng trong nhiều năm và cảm thấy không thoải mái. Tôi nhớ họ rất khó ghi bàn khi chơi với 5 người ở phía sau."

daniele-de-rossi-roma-point-1710156978.jpg
De Rossi cho rằng các cầu thủ Roma không hài lòng với sơ đồ chiến thuật của Mourinho.

"Tuy nhiên, có lẽ bây giờ họ đang từ chối hệ thống đó, giống như một cơ thể với một cơ quan mới! Tôi cảm thấy như chúng tôi có thể giành chiến thắng khi gỡ hòa và để thủng lưới bàn thứ hai là do lối chơi quá chậm, điều đó có thể khiến khâu ghi bàn trở nên chậm trễ."

Giallorossi khởi đầu trận đấu với sơ đồ 3-5-2 nhưng sau khi để thủng lưới trong hiệp một, huấn luyện viên De Rossi quyết định chuyển sang đội hình 4-3-3 tấn công nhiều hơn, theo ông đã giúp câu lạc bộ tránh được thất bại. HLV người Ý còn khẳng định các cầu thủ của ông đã bác bỏ hoàn toàn chiến thuật phòng ngự của Mourinho.

Kể từ khi câu lạc bộ chia tay Mourinho và bổ nhiệm De Rossi làm người kế nhiệm, họ đã thắng 6/8 trận ở Serie A mà họ đã chơi. Phong độ thăng hoa bất ngờ dưới thời HLV người Ý đã giúp Roma tiến lên vị trí thứ 5 trên BXH và hiện họ chỉ kém đội xếp thứ 4 là Bologna 3 điểm.

Đội bóng của De Rossi sẽ thi đấu tiếp theo tại Europa League vào thứ Năm khi họ tiếp Brighton trong trận lượt về vòng 16 đội, sau khi họ đã thắng trận lượt đi 4-0 trên sân nhà.

Sự nghiệp huấn luyện của Jose Mourinho. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT