Quảng cáo

Chung kết FA Cup: Erik ten Hag đối mặt với ngày phán xử

Thứ sáu, 24/05/2024 09:34 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag sẽ phải đưa ra những sự thay đổi cho nửa đỏ thành Manchester trong trận chung kết cúp FA, vừa để giữ lại chút hy vọng tiếp tục ngồi ở băng ghế huấn luyện, vừa để ngăn cản Man City tiếp tục vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Sân vận động Wembley sẽ tiếp tục tổ chức một trận chung kết FA Cup trước khi chuẩn bị cho trận chung kết Champions League rất được mong chờ. Năm ngoái, cũng là Manchester City và Manchester United đối đầu với nhau tại đây, chiến thắng 2-1 trước MU đã giúp Man City nâng cao danh hiệu FA Cup. Đó là một trong ba chiến tích mà nửa xanh thành Man có được ở mùa giải năm ngoái bên cạnh Champions League và Premier League.

downloaderla-664f09f17c384-1716517294.jpg
Gundogan đã gieo sầu cho Man Utd ở trận chung kết FA Cup năm ngoái. Ảnh: X MUN

Bước vào trận chung kết FA Cup vào ngày mai 25/5, Manchester City với tư cách đang là thế lực thống trị nước Anh chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thầy trò Pep Guardiola đã nâng cao danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 6 vô địch giải đấu này trong vòng 7 năm vừa qua. Chưa bao giờ trong lịch sử nước Anh, có một đội bóng đạt được thành tích sánh ngang với Man City.

Ngược lại, MU đang có một trong những mùa giải thảm bại nhất lịch sử. Họ về đích ở vị trí thứ 8, tụt lại sau Chelsea dù phần lớn mùa giải, đội bóng thành London mới là đội phải chạy theo sau Man Utd. Đây là vị trí thấp nhất của MU kể từ năm 1990, càng tồi tệ hơn khi Erik ten Hag cùng các học trò không thể vượt qua vòng bảng Champions League dù bảng đấu được đánh giá là dễ thở.

downloaderla-664ffa3e33a60-1716517571.jpg
Tương lai của Erik ten Hag vẫn đang rất mù mịt tại Old Trafford. Ảnh: X MUN

Mặc dù đã vô địch League Cup, những gì HLV người Hà Lan đang làm được ở Quỷ Đỏ chưa đủ thuyết phục với ban lãnh đạo. Một hồi chuông cảnh báo đã vang lên và chiếc ghế của Ten Hag đã lung lay dữ dội sau khi Ngoại hạng Anh khép lại. Ông đổ lỗi cho tình trạng chấn thương của MU hiện tại, nhưng lối chơi bạc nhược và có phần một màu lại đang là dấu chấm hỏi trong phòng thay đồ ở Old Trafford.

Huấn luyện viên người Hà Lan được cho là đã gây ra xích mích trong đội của mình sau khi đụng độ với Jadon Sancho và Marcus Rashford, dẫn đến một loạt thất bại đáng xấu hổ trước Crystal Palace, Bournemouth, Fulham, Copenhagen và Galatasaray cùng những đội khác. MU cũng chỉ lọt vào trận chung kết FA Cup sau khi dẫn trước 3 bàn và bị lật lại 3-3, sống sót qua loạt luân lưu đầy may rủi trong trận bán kết cho thấy rõ những sai sót trong đội hình phong độ thất thường của Ten Hag.

downloaderla-664ffa7877fbf-1716517652.jpg
Ten Hag và phòng thay đồ vẫn đang chưa có được sự đồng nhất. Ảnh: The Sun

Thủ môn Andre Onana (MU) đã có những chia sẻ trước trận đấu: “Đây là một mùa giải khó khăn với chúng tôi. Đối với tôi, khởi đầu tại Old Trafford rất vất vả và đồng đội đã đứng sau ủng hộ tôi nên tôi rất biết ơn.Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức tại Wembley.Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng."

Nếu giành chiến thắng trước Manchester City, đội bóng của Ten Hag sẽ có vé dự Europa League mùa sau, bằng không, đây sẽ là mùa giải tiếp theo MU vắng bóng tại đấu trường châu Âu, sau thành tích tệ hại ở mùa giải 2014/2015. Thử thách còn cao hơn với Erik ten Hag bởi ông có thể bị sa thải bất cứ lúc nào, dù ông đã nói rằng: “Tôi đến Old Trafford là để giành những danh hiệu.”

Trận chung kết FA Cup 2024 giữa Man Utd và Man City sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày mai 25/5, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT