Quảng cáo
thethao247.vn

Âm thầm nỗ lực, Gabriel Jesus chính thức vượt mặt 'ngôi sao điện ảnh' của MU

Thứ tư, 06/12/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Gabriel Jesus đã chính thức vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại MU là Eric Cantona.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 15 Premier League giữa Luton Town và Arsenal, 2 đội đã cống hiến một trận cầu 7 bàn thắng và chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đoàn quân HLV Mikel Arteta. 4 bàn thắng bên phía Pháo thủ được ghi do 4 cầu thủ khác nhau, một trong số đó có cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Gabriel Jesus.

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, cựu cầu thủ Man City chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi được chấm 8,9 điểm. Đặc biệt hơn, tiền đạo người Brazil đã đánh dấu số bàn thắng của mình tại Premier League lên con số 71 và chính thức vượt mặt huyền thoại Eric Cantona của Manchester United với 70 bàn. 

cantona-1701832708.jpg
Gabriel Jesus chính thức vượt qua Eric Cantona về số bàn thắng. Nguồn: Internet

Dù phải mất tới 6 năm kể từ khi chuyển đến giải đấu số 1 xứ sở sương mù vào năm 2017, thế nhưng đó cũng là một cột mốc đáng nhớ của Jesus. Được biết, cầu thủ người Brazil thường xuyên mẫn cảm với chấn thương và tương đối chật vật trong việc tìm kiếm được phong độ tốt nhất của mình. Thậm chí, bàn thắng vừa qua mới là lần thứ 2 mà cầu thủ sinh năm 1997 nổ súng cho Arsenal mà thôi.

Thế nhưng những đóng góp của Jesus về mặt lối chơi đối với Arsenal là không thể phủ nhận, cầu thủ người Brazil không chỉ có chức năng ghi bàn cho đội bóng mà còn là kiến tạo cũng như mở khoảng trống cho những đồng đội khác, đó là lý do vì sao Arsenal sẵn sàng mang cầu thủ này về từ Man City.

Eric Cantona giải nghệ ở độ tuổi còn khá sớm là 30, huyền thoại bóng đá Pháp sau đó cũng đã có những dự định riêng cho bản thân khi theo đuổi nghiệp diễn xuất. Trong khi đó Jesus mới ở độ tuổi 26 và vẫn còn nhiều cơ hội để đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp, chắc chắn anh sẽ hướng tới cột mốc 100 bàn trong tương lai không xa. 

Arteta sẽ không đổ lỗi cho David Raya sau khi để thủng lưới 3 bàn tại Luton. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT