Quảng cáo
thethao247.vn

Mikel Arteta: 'Arsenal không cần nhìn vào đối thủ để đua vô địch EPL'

Thứ ba, 05/12/2023 06:11 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã đưa ra những quan điểm rõ ràng về cuộc đua vô địch Premier League trong bối cảnh Man City liên tục đánh rơi điểm số.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm trận đấu sớm vòng 15 Premier League với Luton Town, HLV Mikel Arteta khẳng định Arsenal không nhận được sự khích lệ nào từ việc Manchester City để mất điểm số trong cuộc đua danh hiệu. Nhà ĐKVĐ đã hòa ba trận gần nhất ở Premier League và điều đó giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn.

Pháo thủ cũng đang hơn đội xếp thứ hai là Liverpool 2 điểm và có thể nâng con số này lên 5 nếu có được chiến thắng ở trận đấu tới đây. Dù gặp nhiều lợi thế như vậy, tuy nhiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại tỏ ra thận trọng và khẳng định đó vẫn là một khoảng cách sít sao.

"Sự khích lệ? Không! Sự khích lệ đến từ cách đội của tôi thi đấu và thái độ của các cầu thủ mỗi ngày, mức độ khao khát và sẵn sàng chơi từng trận đấu, cách họ tiếp cận mỗi buổi tập. Đó là điều mang lại cho tôi sự khích lệ. Những gì người khác làm là điều chúng ta không thể kiểm soát". - Arteta phát biểu với Evening Standard.

mciars-1701731498.jpg
Arsenal để rơi chức vô địch vào tay Man City dù có lợi thế lớn. Nguồn: Getty

"Tôi không nghĩ đến việc sẽ bỏ xa đối thủ như thế nào mà nghĩ về việc chúng tôi sẽ chơi tốt hơn vào ngày mai như thế nào, ổn định hơn và khó bị đánh bại hơn. Những điều cần điều chỉnh và cách chúng tôi có thể sử dụng cầu thủ của mình theo cách tốt nhất có thể để giành chiến thắng. Phía trước chúng ta vẫn là một cuộc đua marathon khổng lồ".

Arsenal ở mùa trước từng có thời điểm bỏ xa Man City tới 8 điểm nhưng chỉ cần 1-2 trận không có kết quả tốt đã khiến Pháo thủ phải trả giá quá đắt. Chính vì thế, Arteta và các học trò có lý do để thận trọng vào lúc này. Ở trận đấu tới, dù chỉ phải đụng độ tân binh Luton Town nhưng Arsenal chắc chắn không được phép chủ quan bởi một ông lớn khác là Liverpool đã từng bị cầm chân tại đây.

Arteta ca ngợi Odegaard và thực sự vui mừng với sự đóng góp của Martinelli. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT