Quảng cáo

Mikel Arteta bất ngờ 'quay xe' về điều mình từng coi là nỗi ô nhục

Thứ bảy, 02/12/2023 10:44 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta mới đây đã có tuyên bố bất ngờ về VAR dù trước đó đã từng cay nghiệt về công nghệ này hồi tháng trước.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League hồi đầu tháng 11 giữa Newcastle và Arsenal, Pháo Thủ đã phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải khi để thua trước đối thủ với tỷ số tối thiểu. Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó đã gây ra rất nhiều tranh cãi và HLV Mikel Arteta đã không ngần ngại chỉ trích VAR. Thuyền trưởng của Arsenal đã coi đó là "đáng xấu hổ" và "nỗi ô nhục" của giải đấu.

Thế nhưng trước thềm trận đấu với Wolves thuộc vòng 14 Premier League cuối tuần này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có phát biểu bất ngờ đối với công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Khi được hỏi rằng liệu Premier League có nên loại bỏ VAR hay không, Arteta cho rằng không nên mà hãy cải thiện qua từng ngày.

newars-1701488528.jpg
Tình huống gây tranh cãi của VAR trong trận đấu giữa Newcastle và Arsenal. Nguồn: Getty

"Tôi nghĩ rằng VAR có thể cải thiện qua thời gian và các trọng tài vẫn đang cố gắng thực hiện điều đó. Công nghệ giờ đây đang đảm nhận một trách nhiệm vô cùng lớn và nếu sử dụng đúng cách, tôi nghĩ đó vẫn là một phương án tốt vào thời điểm này".

Mikel Arteta cũng tỏ ra thông cảm đối với các trọng tài khi phải đối mặt với những tình huống cần đưa ra quyết định một cách chính xác: "Tôi vẫn luôn thông cảm với các trọng tài vì tôi biết rằng công việc này thử thách như thế nào. Những khoảnh khắc diễn ra quá nhanh và không hề dễ dàng để đưa ra quyết định".

Arsenal hiện đang xếp thứ nhất tại Premier League với 30 điểm, nhiều hơn Man City và Liverpool lần lượt 1 và 2 điểm. Pháo thủ đã tận dụng tốt kết quả hòa trong màn đụng độ trực tiếp của 2 đối thủ này và có chiến thắng tối thiểu trước Brentford. Ở trận đấu tới, Arsenal sẽ đặt ra mục tiêu 3 điểm trọn vẹn trước Wolves để gây áp lực lên nhóm bám đuổi.

Arteta: 'Chúng tôi ủng hộ Havertz phát huy những phẩm chất của anh ấy'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm