Quảng cáo

Arsenal vs Wolves: Pháo thủ hưng phấn, bắn hạ bầy sói?

Thứ sáu, 01/12/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal có thể dẫn trước 4 điểm ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh nếu họ có thể duy trì phong độ tốt gần đây bằng cách đánh bại Wolves vào lúc 22h00 ngày 2/12.

Nghe nội dung bài viết

Cơ hội nối dài cách biệt so với nhóm bám đuổi

Chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Brentford vào cuối tuần trước, cùng với việc đội dẫn đầu trước đó là Manchester City và Liverpool hòa 1-1, đã giúp đoàn quân của Mikel Arteta giành được vị trí đầu tiên. 

Với việc các đối thủ đua vô địch của họ không thi đấu cho đến tối Chủ nhật, Arsenal có cơ hội gia tăng khoảng cách so với nhóm bám đuổi lên thành 4 điểm nếu giành chiến thắng ở trận đấu tới. Rõ ràng, The Gunners đang có rất nhiều lợi thế để đánh bại Wolves.

Mọi thứ đang diễn ra thuận lợi với Arsenal lúc này khi họ tiếp nối chiến thắng trước Brentford bằng cách đánh bại Lens với tỷ số 6-0 để giành quyền vào vòng 16 đội Champions League. 

Nhưng Wolves đã cho thấy khả năng gây khó khăn cho các ông lớn của Premier League năm nay và có thể khiến Pháo thủ phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. 

Arsenal vs Wolves: Pháo thủ hưng phấn, bắn hạ bầy sói? 365628
Bảng xếp hạng top 10 Ngoại hạng Anh 2023/24 tính đến vòng 13.

Những họng pháo hoạt động trơn tru

Hàng công của Arsenal đã thi đấu bùng nổ tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần khi hạ gục Lens với tỷ số của một set tennis, họ vượt lên dẫn trước 5-0 ngay trong hiệp một và kết thúc trận đấu với 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau.

Pháo thủ hiện đã ghi được 16 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần đây nhất, chưa kể họ đã hạ gục Wolves 5-0 trong lần gần nhất đến thăm sân Emirates.

Với việc Kai Havertz đang có dấu hiệu tiến bộ, còn Martin Odegaard và Gabriel Jesus mới trở lại sau chấn thương, các phương án tấn công của Arsenal có vẻ mạnh mẽ như họ đã thể hiện ở mùa giải trước.

Arsenal sẽ có đội hình mạnh nhất trước Wolves

Mikel Arteta xác nhận trước trận đấu với Lens rằng Fabio Vieira sẽ phải ngồi ngoài một thời gian sau khi dính chấn thương háng. Dù sao thì Vieira cũng đã bị treo giò trong trận đấu này. Trong khi đó, Emile Smith Rowe và Thomas Partey đều sẵn sàng trở lại trong năm mới, trong khi Jurrien Timber vắng mặt dài hạn.

HLV Arteta có thể sẽ không luân chuyển quá nhiều so với đội hình gặp Lens tại Champions League vì ông đã có thể thay thế một số cầu thủ chủ chốt của mình từ rất sớm. Tuy nhiên, Leandro Trossard có thể sẽ trở lại đá chính.

Rõ ràng, những sự thiếu vắng kể trên sẽ không quá quan trọng đối với Arsenal lúc này, họ dường như sẽ có bộ khung mạnh nhất trong trận đấu tới đây.

Arsenal vs Wolves: Pháo thủ hưng phấn, bắn hạ bầy sói? 365635
Fabio Vieira sẽ vắng mặt vì chấn thương và nhận án treo giò. Ảnh: GETTY

Phía bên kia chiến tuyến, đội khách sẽ vắng mặt bộ đôi Mario Lemina và Joao Gomes khi cả hai bị treo giò vì đã nhận thẻ vàng thứ năm trong mùa giải trong trận gặp Fulham ở vòng đấu trước.

Pedro Neto sắp trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương gân kheo, nhưng anh khó có thể xuất phát ở Emirates. Trong  khi Joe Hodge vắng mặt vì chấn thương vai. Mặt khác, Craig Dawson sẽ trở lại hàng phòng ngự sau khi mãn hạn treo giò một trận.

Đánh giá chung về cặp đấu

Mặc dù Wolves đã thành công trước các đội hàng đầu mùa này, nhưng họ sẽ khó có thể kiềm chế được Pháo thủ tại Emirates vào cuối tuần do sự vắng mặt ở một số cái tên nơi hàng tiền vệ của Bầy sói.

Dẫu biết Wolves đang trong giai đoạn rất hưng phấn, nhưng hàng thủ chắc chắn của Arsenal khó có thể gặp rắc rối quá nhiều nếu CLB thành London kiểm soát được trận đấu và duy trì sức ép lên đội khách.

Mặc dù sự trở lại của Pedro Neto có thể tiếp thêm động lực cho đội bóng của O"Neil, nhưng đây hoàn toàn có thể sẽ là một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà cho Arsenal.

Thống kê sau 200 trận của Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm