Quảng cáo

Điều luật buộc Arsenal phải sử dụng 'sao thất sủng' đấu Brentford

Thứ bảy, 25/11/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arteta sẽ buộc phải thay đổi đội hình khi Arsenal tới làm khách của Brentford ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trở lại với giải Ngoại hạng Anh sau 2 tuần nghỉ thi đấu ĐTQG, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố Brentford. Đội bóng của HLV Arteta buộc phải chiến thắng để giữ vị trí trong top đầu khi chỉ đang hơn đội hạng 4 Tottenham đúng 1 điểm (27 so với 26).

Tuy nhiên ở trận đấu này, Arsenal sẽ không có được lực lượng tốt nhất khi thủ môn David Raya không thể ra sân. Đáng nói, tuyển thủ Tây Ban Nha không dính chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh.

Đó là bởi quy định của Ngoại hạng Anh không cho các cầu thủ được cho mượn ra sân đối đầu với đội bóng chủ quản. Trong trường hợp của Arsenal, thủ môn Raya được họ mượn từ Brentford nên sẽ không thể ra sân khi hai đội gặp nhau.

raya-ramsdale-arsenal-1700821148.jpg
Raya chắc chắn sẽ không ra sân trận Arsenal gặp Brentford, người thay thế sẽ là Ramsdale (ảnh: Getty)

Do đó, Arsenal chắc chắn sẽ phải sử dụng thủ môn số 2 của họ là Aaron Ramsdale. Dù là chốt chặn không thể thiếu mùa trước, tuyển thủ Anh mùa này lại đang thất sủng trong khung gỗ của Pháo thủ.

Kể từ đầu mùa tới giờ, Ramsdale mới bắt 4 trận Ngoại hạng Anh cho Arsenal, bằng một nửa so với Raya và không được ra sân ở Champions League. Sở dĩ HLV Mikel Arteta ưu tiên sử dụng thủ thành được mượn từ Brentford là bởi khả năng chơi chân của anh.

Trận gặp Brentford sắp tới sẽ là lần đầu tiên Ramsdale được bắt chính cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 9, sau trận thắng 3-1 trước MU. Đây sẽ là cơ hội tốt để tuyển thủ Anh thể hiện tài năng hòng thuyết phục HLV Arteta về một suất trong đội hình xuất phát.

Pha cứu thua thần thánh của Ramsdale trong trận gặp Brentford ở Carabao Cup 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm