Quảng cáo

Xướng tên cùng Ronaldo, HLV Al Nassr được đề cử danh hiệu cao quý số 1

Thứ hai, 11/12/2023 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Một năm không thành công với Al Nassr khi chưa thể giành được danh hiệu quốc nội nào, nhưng cả Ronaldo và Luis Castro đều được đề cử cho danh hiệu cao quý số 1 làng túc cầu.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 không thể nói là thành công với Al Nassr dù cho đại diện Riyadh vẫn đang chơi quá tốt, dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Castro với đầu tàu Cristiano Ronaldo.

Thành tích đáng chú ý nhất mà Al Nassr sở hữu trong năm 2023 có thể kể đến chính là chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp, với 18 trận thắng và 2 trận hòa, trước khi bị chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vương tại giải Saudi Pro League, Al Hilal "ngắt chuỗi" một cách đầy đáng tiếc.

Thế nhưng, theo công bố mới nhất của IFFHS (Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế), chiến lược gia 62 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn có tên trong danh sách trao giải Huấn luyện viên câu lạc bộ nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

Rõ ràng, đây là một thông tin khá bất ngờ đối với nhiều chuyên gia và người hâm mộ bởi dù Al Nassr có chơi hay đến đâu, nhưng việc không có danh hiệu quốc nội nào là điều mà ai cũng biết, việc Luis Castro có tên trong danh sách rút gọn này chưa thuyết phục.

screenshot-13-1702269585.jpg
Luis Castro có tên trong danh sách đề cử HLV nam xuất sắc nhất thế giới 2023. Ảnh: Chụp màn hình.

Bên cạnh đó, những cái tên còn lại trong danh sách nhận giải gồm nhiều tên tuổi đáng chú ý của làng túc cầu giáo như: Pep Guardiola (Man City), Mikel Arteta (Arsenal), David Moyes (West Ham), Simone Inzaghi (Inter Milan), Stefano Pioli (AC Milan), Luciano Spalletti (Napoli), Carlo Ancelotti (Real Madrid), Xavi (Barca), Fernando Diniz (Fluminense), Jorge Almiron (Boca Junior),... cùng 1 số HLV ở các khu vực khác.

Ngoài ra, IFFHS cũng sẽ có các danh mục cho Thủ môn xuất sắc nhất năm với Marc-Andre Ter Stegen, Thibaut Courtois, Emiliano Martinez, Gianluigi Donnarumma, Jan Oblak và Andre Onana.

Và đáng chú ý hơn cả là danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm với những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Erling Haaland, Kylian Mbappe, Jude Bellingham, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah, Bruno Fernandes, Harry Kane, Lautaro Martinez hay Antoine Griezmann...

Được biết, giải thưởng sẽ được trao trong thời gian tới đây, sau khi kết quả bầu chọn được ban tổ chức đính chính và công khai.

Al Nassr ra mắt bộ áo đấu thứ 3 mùa giải 2023/24. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm