Quảng cáo
thethao247.vn

Thêm một câu lạc bộ lên ngôi vô địch bất bại ở mùa giải 2023/24

Thứ ba, 28/05/2024 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Al-Hilal là không thể ngăn cản! Nhà vô địch Saudi Pro League kết thúc mùa giải bất bại dù ngôi sao số 1 Neymar nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 28/5 (theo giờ Việt Nam), tại vòng đấu cuối cùng của Saudi Pro League 2023/24, đương kim vô địch Al Hilal (đội vô địch sớm) đã kết thúc trận đấu cuối cùng của mùa giải với chiến thắng 2-1 trước Al Wehda.

Chiến thắng của Al Hilal đồng nghĩa với việc họ đã chính thức trở thành câu lạc bộ thứ 2 vô địch giải đấu quốc nội với thành tích bất bại cả mùa giải, sau Bayer Leverkusen tại giải VĐQG Đức, Bundesliga.

Cụ thể, tại Saudi Pro League 2023/24, sau 34 vòng đấu, Al Hilal giành được tổng cộng 96 điểm, với 31 chiến thắng và 3 trận hòa, cùng với đó là hiệu số bàn thắng tuyệt vời lên đến 78. Đoàn quân của Jorge Jesus ghi được 101 bàn và chỉ để thủng lưới 23 lần, ít nhất giải.

Thêm một câu lạc bộ lên ngôi vô địch bất bại ở mùa giải 2023/24 470413
Neymar nâng cao cúp vô địch Saudi Pro League cùng các đồng đội. Ảnh: Goal.

Đây là chức vô địch Saudi Pro League thứ 19 trong lịch sử hình thành và phát triển của Al Hilal, càng làm giàu thêm thành tích đáng kinh ngạc của đội bóng áo xanh của thủ đô Riyadh, giúp họ tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 cho câu lạc bộ giàu thành tích nhất Ả Rập Xê Út.

Đáng chú ý là tập thể mà Jorge Jesus đã tạo ra là tập hợp của những ngôi sao không phải là số 1, ngoại trừ trường hợp của Neymar, nhưng tiền đạo người Brazil cũng không đóng góp được quá nhiều vào thành tích chung của đội bóng do chấn thương dây chằng chéo (ACL) mà anh gặp phải hồi đầu mùa giải.

Bên cạnh đó, có một sự tiếc nuối với Al Hilal trong chức vô địch này, đó là trường hợp của Aleksandar Mitrovic, bởi dù đã rất xuất sắc và luôn giữ được phong độ ghi bàn ổn định trong cả mùa giải với 28 bàn thắng sau 34 trận, thế nhưng chân sút người Serbia vẫn không thể vượt qua được "hòn đá tảng" Cristiano Ronaldo trong cuộc đua hướng đến danh hiệu Vua phá lưới của Saudi Pro League 2023/24, khi siêu sao người Bồ Đào Nha giành danh hiệu với 34 bàn thắng trong mùa giải này.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT