Quảng cáo

Sau Mount, thêm một sao Chelsea sẽ đến với thành Manchester?

Thứ năm, 01/06/2023 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ trụ cột của The Blues trong nhiều năm liền đang là mục tiêu mới nhất mà đương kim vô địch nước Anh muốn có để khỏa lấp khoảng trống mà Iikay Gundogan để lại.

Nghe nội dung bài viết

Mateo Kovacic được cho là không còn nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino nữa, cộng với việc hợp đồng của tuyển thủ Croatia với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau, là lý do mà nhiều khả năng Kovacic sẽ là cái tên tiếp theo ra đi hè này.

Chelsea cần bán Kovacic ngay hè này để ít nhất thu về một khoản tiền đáng kể bù lại số tiền 50 triệu bảng mà đội bóng đã chi khi đưa anh về từ Real Madrid 5 năm về trước. Nếu không The BLues sẽ mất trắng tiền vệ của mình và anh sẽ trở thành cầu thủ tự do mùa hè năm sau.

Mateo Kovacic nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn khắp châu Âu. Nước Đức với Bayern munich và Borussia Dortmund, Tây Ban Nha với Atletico và đội bóng cũ Real Madrid đều đánh tiếng và có những động thái liên hệ với người đại diện của Kovacic. 

Sau Mount, thêm một sao Chelsea sẽ đến với thành Manchester? 286973
Mateo Kovacic sẽ không còn nằm trong kế hoạch mùa tới của Pochettino. Ảnh: Chelsea FC

Tờ The Atlantic đưa tin, Kovacic là mục tiêu số 1 của huấn luyện viên Pep Guardiola nhằm thay thế Iikay Gundogan tại Etihad khi tuyển thủ Đức quyết định sẽ chia tay đội bóng khi mùa 2022/23 khép lại. Trước việc có quá nhiều đối thủ nặng ký cạnh tranh và tỏ rõ thái độ quyết liệt, Pep Guardiola rõ ràng đang rất nóng lòng.

Các cuộc thảo luận và đàm phán giữa Man City và Mateo Kovacic về thương vụ này đang được đẩy nhanh hơn, với nhiều những thuận lợi đáng kể. Pep Guardiola được cho là đã yêu thích tuyển thủ Croatia từ lâu, từ phong thái thi đấu cho đến kỹ thuật và khả năng bao quát trận đấu của tiền vệ trung tâm này. Còn từ phía Kovacic, anh cũng thích cách mà Pep Guardiola xây dựng một đội bóng và hỗ trợ các học trò trong việc phát triển các kỹ năng của bản thân. Đó là những dấu hiệu tích cực cho thấy thương vụ này có khả năng thành công cao, có lẽ vấn đề chỉ còn lại là bao nhiêu tiền giữa cuộc trao đổi của ban lãnh đạo 2 đội.

Kovacic đã giành được nhiều danh hiệu cao quý cấp độ câu lạc bộ trong 5 năm thi đấu trong màu áo The Blues với các chức vô địch Champions League, Europa League, FIFA Club World Cup và UEFA Super Cup.

Mateo Kovacic trong mùa bóng đầu tiên tại Stamford Bridge. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT