Quảng cáo

Messi thừa nhận lý do 'ngã ngửa' với quyết định đến Inter Miami

Thứ ba, 20/06/2023 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên từ sau khi bản hợp đồng chính thức chuyển đến Inter Miami thi đấu của Messi được công bố. Tiền đạo tuyển Argentina lên tiếng về lý do anh chọn MLS chứ không phải Barca hay Ả Rập.

Nghe nội dung bài viết

Trước đó, The Daily Express US đưa tin về quyết định bất ngờ của Messi đã làm "dậy sóng" làng túc cầu thế giới một thời gian dài với rất nhiều những câu hỏi về lý do mà siêu sao người Argentina lại đưa ra quyết định như vậy.

"Huyền thoại sống" của bóng đá "xứ Tango" mới đây đã chia sẻ trên BeinSpotrs về lý do chính khiến anh quyết định sẽ chuyển tới Mỹ thi đấu trong màu áo Inter Miami chứ không phải quay trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barcelona hay sang Ả Rập để tiếp tục thi hùng cùng Ronaldo.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó với Mundo Deportivo về quyết định ký hợp đồng với đội bóng của Beckham, Messi chỉ nói duy nhất 1 điều về quyết định sẽ đến Mỹ và từ chối quay về Barca: "Tôi sẽ không trở lại Barca, và Inter Miami mới là bến đỗ tiếp theo của tôi. Tôi đã quyết định rằng mình sẽ đến Mỹ. Tôi vẫn chưa hoàn thành nó một trăm phần trăm vì còn thiếu một số điều kiện cụ thể, nhưng chúng tôi có tiếng nói chung và sẽ tiếp tục bước trên con đường cả hai cùng hướng tới, tôi muốn rời khỏi châu Âu, thoát khỏi ánh đèn sân khấu và nghĩ nhiều hơn về gia đình mình”.

Messi thừa nhận lý do 'ngã ngửa' với quyết định đến Inter Miami 294140
World Cup là danh hiệu lớn cuối cùng trong bộ siêu tập của Messi. Ảnh: Getty

Mới đây nhất, cầu thủ 35 tuổi đã giành được 7 quả bóng vàng mới lên tiếng về lý do chính mà anh chọn Mỹ là điểm dừng chân cuối trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình khiến người hâm mộ nghe xong đều "bật ngửa" và hoàn toàn bị thuyết phục: "Tôi đã đạt được mọi thứ trong bóng đá, chẳng còn gì nữa cả".

Quả thực, đến thời điểm này, El Pulga đã có mọi thứ trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Anh có đến 10 chức vô địch La Liga, 7 chiếc cúp nhà vua Tây Ban Nha, và 4 chức vô địch Champions League và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác thời gian khoác áo đội bóng xứ Catalan. Rồi chức vô địch khi thi đấu tại Pháp trong màu áo PSG như Ligue 1 và cúp quốc gia Pháp sau này.

Ở khía cạnh tuyển quốc gia, cho đến trước năm 2021, M10 vẫn trắng tay khi những thất bại cứ liên tiếp đến dù thành công đã ở ngay trước mắt, chung kết Copa America, rồi chung kết World Cup đều "ngoảnh mặt" lại với Messi.

Thế nhưng, mọi thứ bỗng thay đổi nhanh chóng kể từ năm 2021, với chiến thắng đáng nhớ 1-0 trước kỳ phùng địch thủ Brazil tại chung kết Copa America, Messi có lần đầu tiên giành được 1 danh hiệu lớn trong màu áo Argentina. Và cũng chỉ hơn 1 năm sau đó, El Pulga sừng sững nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup trên đất Qatar đầy oai hùng. Chính thức trở thành cầu thủ bóng đá nam vĩ đại bậc nhất thế giới, với tất cả các danh hiệu lớn nhỏ mà một vận động viên có thể đạt được trong suốt sự nghiệp của mình.

Đó là hồi kết cho những cố gắng, miệt mài và chăm chỉ của anh trong suốt 2 thập kỷ chơi bóng đỉnh cao. Để rồi giờ đây, anh muốn dành khoảng thời gian ngắn ngủi cuối cùng khi còn chơi bóng tại một nơi ít hào nhoáng hơn, để thong thả, để cảm nhận đam mê với trái bóng trong sự bình yên, bên gia đình thân thương của mình.

Messi chính thức chuyển đến Inter Miami
Author Thethao247.vn Bei / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT