Quảng cáo
thethao247.vn

Liverpool lập kỷ lục điên rồ tại Ngoại hạng Anh ngày trở lại số 1 BXH

Thứ sáu, 05/04/2024 05:03 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng kịch tính trước Sheffield United ở vòng 31.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 5/4, Liverpool giành chiến thắng vô cùng kịch tính trước Sheffield United ở vòng 31 Ngoại hạng Anh 2023/24.

The Kop sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Darwin Nunez ở phút thứ 17 của trận đấu, rồi tiếp tục kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1 sau đó, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Thế nhưng đầu hiệp 2, bất ngờ đến khi Conor Bradley đá phản lưới nhà phút 58, sau tình huống tấn công hiếm hoi mà đội khách Sheffield có được, xuất phát từ tình huống phản công đơn giản, tỷ số 1-1 khiến các cầu thủ Liverpool hết sức ngỡ ngàng.

Jurgen Klopp lập tức thực hiện 1 loạt thay đổi lớn, mà đáng chú ý nhất là trường hợp của Mohamed Salah, để rồi từ đó, các khán giả tại sân vận động Anfield được sống trong thế trận tấn công rực lửa.

Liverpool liên tục dồn ép Sheffield với những mảng miếng tấn công biến hóa và áp lực, The Kop kiểm soát bóng lên đến 84%, tung ra tổng cộng 29 cú sút và 779 đường chuyền, cùng với đó là 13 tình huống đá phạt góc.

Liverpool lập kỷ lục khó tin tại Ngoại hạng Anh ngày trở lại số 1 BXH 436658
Liverpool giành chiến thắng kịch tính trước Sheffield. Ảnh: Getty.

Theo thống kê từ TNT Sports, Liverpool của Jurgen Klopp đã tạo ra kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh trong lịch sử giải đấu khi trở thành câu lạc bộ sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng và số đường chuyền nhiều nhất trong một trận đấu tại giải VĐQG.

Bên cạnh đó, Alexis Mac Allister và Cody Gakpo lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng cho The Kop ở những phút cuối cùng đã giúp The Kop nâng tổng số bàn thắng mà đội bóng ghi được ở 15 phút cuối cùng của trận đấu trong mùa giải này lên con số 26, nhiều nhất và bỏ xa các đội ở phía sau đến hơn 10 bàn. 

Đây cũng rất có thể sẽ là kỷ lục mới của Ngoại hạng Anh khi mùa giải 2023.24 khép lại, bởi rõ ràng giải chỉ còn 9 vòng và rất ít câu lạc bộ có thể làm được điều tương tự, khi chưa kể Liverpool còn có khả năng rất lớn tiếp tục nâng cao thành tích đáng kinh ngạc này.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT