Quảng cáo

HLV Troussier ra chỉ thị khắt khe về ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq

Thứ bảy, 18/11/2023 18:22 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier lại có những yêu cầu nghiêm ngặt với những buổi tập của ĐT Việt Nam trước trận gặp Iraq.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau chiến thắng suôn sẻ trước Philippines, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng về nước để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Iraq.

Iraq là đội tuyển hàng đầu Châu Á do đó HLV Troussier rất muốn các học trò có được tập luyện kỹ càng, thấm nhuần phương án chiến thuật mà ông đưa ra. Vì thế, 2 buổi tập tới đây rất quan trọng với ĐT Việt Nam và HLV Troussier yêu cầu đều phải tập kín. 

Đây là quyết định không quá lạ lẫm với HLV Troussier. Chiến lược gia người Pháp thường hạn chế sự tác nghiệp của truyền thông trong những buổi tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup lần này. Không những vậy, sân tập của ĐT Việt Nam cũng được căng bạt rất kín để tránh ghi hình lén.  

400670781-658254153175168-1903042852724404225-n-1700306292.jpg
HLV Troussier tiếp tục yêu cầu các buổi tập của ĐT Việt Nam là tập kín. (Ảnh: VFF)

Trận đấu sắp tới với Iraq sẽ rất khó khăn, đội tuyển Tây Á hành quân đến Việt Nam lần này chắc chắn đặt mục tiêu 3 điểm. Iraq cũng được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Việt Nam, trong đội hình của họ có rất nhiều những cầu thủ đang chơi bóng tại Châu Âu. Trận đấu với Indonesia vừa qua đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của Iraq.

Tuy vậy, ĐT Việt Nam cũng rất quyết tâm để tạo nên bất ngờ. Thầy trò HLV Troussier đang có được sự tự tin nhất định sau chiến thắng trước Philippines vừa qua. Sân nhà cùng sự cổ vũ của NHM sẽ là điểm tựa tinh thần của ‘Những chiến binh Sao Vàng’. 

Một lợi thế nữa cho ĐT Việt Nam là ĐT Iraq vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột vì chấn thương. 

Với tương quan sức mạnh cũng như thực lực hiện tại, có điểm trước Iraq là mục tiêu khả dĩ với ĐT Việt Nam, chỉ cần không thua thì hành trình phía trước tại vòng loại 2 World Cup sẽ thuận lợi hơn khá nhiều. 

Chạm trán với Iraq lần này cũng là cơ hội để ĐT Việt Nam có thêm kinh nghiệm khi tiếp tục so tài với Iraq tại Asian Cup vào đầu năm sau.

Trận đấu giữa 2 đội sẽ được diễn ra vào 19h00 ngày 21/11 tới. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm