Volkanovski chỉ thẳng cách duy nhất Yair Rodriguez đánh bại mình tại UFC 290

Thứ năm, 06/07/2023 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Sắp tới đây, nhà vô địch UFC hạng lông Alexander Volkanovski sẽ có trận đấu bảo vệ đai vô địch lần thứ năm trong sự nghiệp trước Yair Rodriguez, võ sĩ đang nắm giữ đai vô địch tạm thời hạng lông UFC tại sự kiện UFC 290 diễn ra vào rạng sáng ngày 9/7 theo giờ Việt Nam. Trước khi cuộc đối đầu diễn ra, Volkanovski đã có vài phát biểu đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Alexander Volkanovski nhận thức rất rõ những gì anh sắp phải đối mặt tại UFC 290.

Rõ ràng, Yair Rodriguez không phải là một võ sĩ tầm thường. Anh đã giành được đai vô địch tạm thời hạng lông UFC sau khi hạ knock-out Josh Emmett vào tháng 2 vừa qua. Nhận xét về đối thủ của mình, Alexander Volkanovski nói: "Anh ấy là một võ sĩ nguy hiểm."

Tuy nhiên, nếu so với những đối thủ trước đó mà Alexander Volkanovski từng đối đầu, Yair Rodriguez có trình độ thấp hơn hẳn. Trong ba lần gần nhất bảo vệ đai vô địch hạng lông của mình, Volkanovski đã lần lượt giành chiến thắng trước nhà cựu vô địch Max Holloway, Brian Ortega và “The Korean Zombie” Chan Sung Jung, tất cả đều là những võ sĩ đã khẳng định được chỗ đứng của mình tại UFC. 

Nếu như Yair Rodriguez là một võ sĩ có phong cách thi đấu đầy dũng mãnh, sẵn sàng chịu đòn để tung ra những pha phản công chớp nhoáng hạ gục đối thủ thì Alexander Volkanovski lại sở hữu lối đánh trái ngược hoàn toàn, giàu kỹ thuật và tốc độ hơn. Võ sĩ người Úc chia sẻ với tờ The MMA Hour: 

"Tôi là một võ sĩ toàn diện. Tôi sở hữu bộ tất cả kỹ năng cần thiết để đứng ở nơi tôi đang đứng ngay lúc này"

alex-volkanovski_1ovn1fmav7df415263jh9og1p0
Alexander Volkanovski tự tin sẽ giành một chiến thắng tại sự kiện UFC 290 sắp tới. Ảnh: Sporting News

“Tôi không nghĩ rằng mình được ban cho khả năng thể chất phi thường hay bất cứ điều gì như vậy, tất cả những điều khác biến tôi trở thành nhà vô địch như tôi hiện giờ. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng cách duy nhất để đánh bại tôi tại hạng cân của mình là khi ai đó đánh trúng tôi bằng một cú đấm may mắn.”

Volkanovski, 34 tuổi, có thể đã không thành công trong nỗ lực trở thành nhà vô địch hai hạng cân UFC vào tháng 2 vừa qua khi chuỗi thắng 22 trận của anh bị chặn lại bởi Islam Makhachev tại sự kiện UFC 284. Tuy nhiên, anh hiện vẫn là nhà vô địch bất khả chiến bại tại hạng lông.

Trong khi đó, hành trình đến với UFC 290 của Yair Rodriguez có đôi chút khác biệt . Sau khi gia nhập UFC ở tuổi 20, “El Pantera” đã phải vượt qua những thử thách khó khăn và nếm trải mùi vị của thất bại trước khi giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc đối đầu với Josh Emmett, để rồi thành công có cho mình trận tranh đai vô địch với Alexander Volkanovski. Yair Rodriguez đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho nhà đương kim vô địch. 

Alexander Volkanovski: “Tôi tin rằng cách duy nhất để đánh bại tôi tại hạng cân của mình là khi ai đó đánh trúng tôi bằng một cú đấm may mắn” 300041
Yair rodríguez vui mừng khi giành đai vô địch tạm thời hạng lông UFC. Ảnh: MMA Fighting

UFC 290 diễn ra vào ngày 8/7 theo giờ Mỹ, tức sáng Chủ Nhật ngày 9/7 theo giờ Việt Nam. Các thông tin xoay quanh sự kiện, lịch thi đấu sẽ được cập nhật tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT