Abus Magomedov - Kẻ vô danh, đối thủ của Sean Strickland trong trận đấu chính của UFC Fight Night 48 là ai?

Thứ năm, 29/06/2023 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Sắp tới đây, vào sáng chủ nhật ngày 2/7, sự kiện UFC Fight Night on ESPN 48 sẽ diễn ra, trong đó tâm điểm là cuộc đối đầu giữa hai võ sỹ “Tarzan” Sean Strickland và Abus Magomedov. Nếu như Sean Strickland là cái tên quen mặt đối với người hâm mộ UFC thì Abus Magomedov lại là một ẩn số khiến người hâm mộ phải tò mò.

Nghe nội dung bài viết

Magomedov bắt đầu sự nghiệp MMA của mình ở những giải đấu khu vực tại Đức, nơi anh sinh ra, trước khi tham gia thi đấu ở một số giải đấu khác và có cơ hội ký hợp đồng với UFC.

Đáng ngạc nhiên, Magomedov không như nhiều võ sĩ đang thi đấu tại UFC, anh không ký hợp đồng với UFC bằng cách tham gia chương trình Dana White’s Contender Series. Thay vào đó, võ sĩ 32 tuổi người Đức đã chọn cách thi đấu 29 trận MMA chuyên nghiệp ở các giải đấu lớn nhỏ khác nhau trong và ngoài phạm vi nước Đức, để rồi tài năng của anh đã khiến UFC phải chú ý tới.

Abus Magomedov – Kẻ vô danh, đối thủ của Sean Strickland trong trận đấu chính của UFC Fight Night 48 là ai?  297454
Abus Magomedov. Ảnh: UFC

Sau khi ký hợp đồng với UFC, xui xẻo thay, vì một vài sự cố không đáng có mà các trận đấu của anh trong thời gian đầu bị huỷ bỏ khiến Magomedov phải nghỉ thi đấu gần một năm.

Cuối cùng, Magomedov đã có màn ra mắt UFC đầy ấn tượng tại sự kiện UFC Fight Night: Gane vs Tuivasa. Chỉ mất 19 giây cho Magomedov để hạ knock-out Dustin Stoltzfus, một màn ra mắt như mơ dành cho Magomedov tại UFC.

Chỉ như vậy, Magomedov đã tự biến mình trở thành ứng cử viên thách thức đai vô địch hạng trung mà mọi người cần để chú ý. Một sự thật thú vị là pha knock-out Dustin Stoltzfus của Magomedov là pha knock-out nhanh thứ tư trong lịch sử hạng trung tại một trận ra mắt.

Sau đó, dù Magomedov đã cố gắng tận dụng hiệu ứng sự chú ý từ lần ra mắt của mình, “lời nguyền” huỷ bỏ trận đấu vẫn tiếp tục và buộc lần xuất hiện thứ hai của anh tại UFC phải lùi lại, từ giữa năm 2022 sang đầu năm 2023 rồi sang giữa mùa hè năm 2023. May mắn thay, khi UFC gọi cho Sean Strickland, một người sẵn sàng tham gia thi đấu với bất kỳ ai, đã chấp nhận lời mời về cuộc đối đầu với Magomedov.

Abus Magomedov – Kẻ vô danh, đối thủ của Sean Strickland trong trận đấu chính của UFC Fight Night 48 là ai?  297452
Sean Strickland vs. Abus Magomedov. Ảnh: ESPN

Magomedov hiện đang sở hữu thành tích MMA chuyên nghiệp gồm 25 chiến thắng, 4 thua và 1 hòa, trong đó có tới 20 chiến thắng bằng cách knock-out đối thủ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần thứ 2 Magomedov thượng đài tại UFC, và nếu anh đánh bại Strickland ngay trong lần thứ 2 thượng đài tại UFC, Magomedov sẽ có cơ hội lớn để trở thành ngôi sao mới của hạng trung. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT